Khám phá chiều sâu của yoga ở “How yoga works: Bí mật yoga”

Thứ bảy, 24/09/2022 21:15 (GMT+7)

Sáng 24/09/2022, tại Đường Sách TP.HCM, đông đảo bạn đọc đến tìm hiểu thêm về câu chuyện yoga trong buổi ra mắt sách “How Yoga Works: Bí mật yoga” của tác giả Geshe Michael Roach do công ty sách Thái Hà và công ty Sứ mệnh Kim Cương phát hành sách bản tiếng Việt.

Dịch giả Phùng Quốc Huy chia sẻ đôi điều về quyển sách tại lễ ra mắt

Theo đó, đây không chỉ là quyển sách giúp bạn hiểu hơn về cách vận hành của yoga, mà từng chương sách còn là hành trình để bạn khám phá và hiểu rõ hơn về cơ thể mình.

Được biết, tác giả Geshe Michael Roach chính người phương Tây đầu tiên trong 600 năm qua vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt để có được học vị Geshe, hay Tiến sĩ Phật học, ở Tu viện Tây tạng Sera Mey sau 20 năm tu học. Geshe Michael Roach là tác giả của hơn 30 bản dịch các văn bản cổ.

Dịch giả Phùng Quốc Huy mượn hình ảnh cây viết chì để đút kết những bài học từ quyển sách mang lại

Với mong muốn đưa Bí mật Yoga đến gần hơn với quý độc giả, dịch giả Phùng Quốc Hùng giúp chúng ta hé lộ những nguyên nhân khiến cho Yoga hiệu quả với người này còn người kia thì lại không? Những triết lý từ Yoga giúp đạt đến mọi thành công trong cuộc sống.

Bạn đọc tham gia lễ ra mắt sách được dịch giả ký tặng

Chia sẻ về thông điệp mà sách mang lại, dịch giả Phùng Quốc Hùng cho biết: “Mình nghĩ rằng cuốn sách này viết về yoga nhưng thực tế nó không phải đơn thuần chỉ nói về yoga, mà thông qua câu chuyện về yoga các bạn sẽ biết cách ứng dụng bài học trong đó. Nó không chỉ giúp chúng ta có cơ thể khỏe hơn mà giúp chúng ta thành công hơn và hạnh phúc hơn trong cuộc sống của mình”.

Mượn hình ảnh cây bút chì để minh họa về những bài học mà quyển sách mang lại, dịch giả Phùng Quốc Hùng đút kết: “Nhìn chung chúng ta có 3 bài học lớn. Bài học thứ nhất là cả 2 cùng đúng, nghĩa là khi có ai đó tranh cãi với ta đừng cố gắng tranh cãi với họ, bởi vì họ có góc nhìn riêng của họ. Bài học thứ 2, bất kì ai cũng có tiềm năng để trở thành những người thành công, người thành đạt, người hạnh phúc và chúng ta cũng như vậy. Bài học thứ 3, nếu chúng ta biết cách nạp những hạt giống vào trong tâm trí của mình, khi mà nó sẽ nở ra hạt giống của sự thành công của sự khỏe mạnh”.

Khám phá chiều sâu của yoga ở “How yoga works: Bí mật yoga”

Bạn đọc Đinh Anh Tú (giảng viên dạy yoga) hy vọng khi đọc sách mọi người sẽ hiểu được chiều sâu của yoga và ứng dụng nó vào trong cuộc sống của mình, ứng dụng quy luật của yoga giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên đầy đủ và hạnh phúc.

Dịch giả Phùng Quốc Huy nhắn nhủ đến với bạn đọc khi tiếp xúc sách rằng: “Chúng ta sẽ được học một cách hiểu biết đúng đắn về cơ thể mình, nó được cấu tạo như thế nào. Và thông qua yoga chúng ta sẽ nắm dòng khí từ bên trong và từ việc điều chỉnh đó giúp tâm thế bình an hơn, tình yêu thương thật sự. Chính tình yêu thương đó sẽ mang lại sự hạnh phúc và thành công trong cuộc sống của mình”.

Có thể thấy rằng, yoga là một bộ môn rất đặc biệt, nó không chỉ giúp người tập có những chuyển hoá tích cực về mặt sức khoẻ mà còn tưới tẩm các hạt giống nơi tâm hồn.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: