Khám phá cao nguyên Bokor

Thứ sáu, 22/06/2018 18:51 (GMT+7)

Hiện nay cao nguyên Bokor đã được đưa vào phát triển du lịch với vẻ đẹp thiên nhiên đầy nguyên sơ, không khí se lạnh cùng với những loại hình dịch vụ giải trí hấp dẫn.

Cao nguyên kì bí

Cao nguyên Bokor thuộc tỉnh Kampot (Campuchia). Từ cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên), bạn có thể đi xe đến tỉnh Kampot. Là một cao nguyên nằm cách mực nước biển hơn 1000m, Bokor có khí hậu se lạnh. Từ chân đèo, bạn phải "chinh phục" đoạn đường đèo gần 30km với phía hai bên là rừng cây xanh bạt ngàn, không khí trong lành và những khúc quanh đầy hiểm trở.

Khi đến với Bokor, bạn có thể ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng như chùa Năm Thuyền (chùa Samprov Pram), tượng nữ thần Ya Mao... Chùa Năm thuyền có cái tên độc đáo chính là nhờ hình dạng năm tảng đá lớn trông như năm chiếc thuyền chuẩn bị ra khơi. Ngoài ra, nơi đây còn gắn với truyền thuyết của hoàng tử Preah Thom và công chúa Nagani. Điều đặc biệt nhất đó chính là từ Bokor, bạn có thể trông thấy đảo Phú Quốc của Việt Nam từ phía xa.

Vẻ đẹp được đánh thức

Bokor chào đón chúng tớ bằng một cơn mưa phùn. Càng lên cao, trời càng se se lạnh, không khí trở nên trong lành và mát mẻ hơn. Trước đây, Bokor được người Pháp tìm ra để làm nơi nghỉ dưỡng cho giới quí tộc. Sau khi Pháp rời đi, Bokor như một cao nguyên bị bỏ quên với những tòa nhà bỏ hoang, ít người lui tới. Vào những năm 90, cao nguyên mới được "đánh thức" khi bắt đầu với việc xây dựng công viên quốc gia, các dịch vụ khai thác du lịch bắt đầu được đưa vào. Với lợi thế khí hậu mát mẻ, cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp hùng vĩ, cộng với các dịch vụ giải trí bắt đầu được đưa vào, Bokor được xem như một trong những điểm đến hấp dẫn tại Campuchia. Ở cao nguyên hiện nay đã có những loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, khu giải trí...

Ở Bokor, chắc hẳn bạn sẽ bị "rung tim" bởi những tòa nhà với kiến trúc mang đậm dấu ấn phương Tây. Những bức tường rêu phong đầy cổ kính sẽ thấp thoáng trong làn sương mờ. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức được những món ăn địa phương Campuchia đặc sắc và đầy hấp dẫn.

TƯỜNG LAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: