Khám phá bách khoa thư về khoa học, thế giới tự nhiên

Thứ tư, 06/04/2022 20:17 (GMT+7)

Quyển sách Vòng Đời giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết và khơi gợi cảm hứng tình yêu thiên nhiên qua việc khám phá sự sống của từng loài động, thực vật.

Khuyến khích tinh thần khám phá

Mỗi trang sách Vòng Đời (Life Cycles) là một cuộc vui bất tận, dẫn dắt độc giả khám phá thế giới tự nhiên tươi đẹp, sự sống đa dạng trên Trái Đất… Từ những chú bướm đang vỗ cánh, những chú cá heo đang nhảy múa cho đến những rạn san hô rực rỡ sắc màu và những ngôi sao chổi bay nhanh như chớp… Mọi thứ đều phát triển, thay đổi và có một vòng đời riêng.

Đọc sách mới hiểu, cuộc sống luôn thay đổi, nhưng đồng thời nó cũng tuân theo những khuôn mẫu. “Các sinh vật - bao gồm cả chúng ta - đều trưởng thành, sinh sản rồi chết đi. Những quá trình lặp lặp đi lặp lại như thế cũng diễn ra đối với cả những thứ không phải là vật sống, từ núi non, sông ngòi cho đến các hành tinh, sao chổi và các ngôi sao. Chúng ta gọi tất cả các khuôn mẫu này là những vòng đời”.

Thông điệp từ tình yêu thiên nhiên

Sức hấp dẫn của Vòng Đời (Life Cycles) còn được truyền tải bằng hình thức các câu chuyện ngắn. Mỗi câu chuyện nhỏ hợp thành một câu chuyện lớn, có bảng chú thích thuật ngữ đi kèm… giúp bạn đọc nắm gọn, nhớ lâu hơn về những điều thú vị xoay quanh cuộc sống con người và thiên nhiên.

Các câu chuyện nhỏ như con tàu kỳ diệu, đánh thức tâm trí và các giác quan để đưa độc giả phiêu lưu vào thế giới tự nhiên, tận mắt kết nối với Trái Đất, Mặt Trăng; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không gian và những vì sao, quan sát sự sống dưới nước của cá mập, cá hồi; khám phá cây cỏ và muôn loài… Từ đó, thêm hun đúc tình yêu dành cho khoa học và trên hết là tình yêu dành cho Trái Đất trong mỗi chúng ta.

Ở phần cuối quyển sách, câu hỏi lớn được đặt ra rằng, “Chúng ta ảnh hưởng đến cuộc sống trên Trái Đất như thế nào?”. “Con người có những tác động mang tính tàn phá đối với Trái Đất… Chúng ta đã và đang sử dụng các nguồn tài nguyên của Trái Đất như thể chúng là vô hạn và đẩy cuộc sống của nhiều loài động thực vật vào nguy hiểm. Tuy nhiên, bằng cách thay đổi hành vi của mình, chúng ta có thể giúp bảo vệ vòng đời của các sinh vật khác…”.

Để rồi khi gấp sách lại, người đọc sẽ có cái nhìn khác về mỗi cành cây ngọn cỏ, mỗi loài hoa, loài động vật… và nhận ra đời ta cũng không khác gì đời sống của một cái cây, ngọn núi...

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: