Khám phá Malaysia cùng Martin Yan

Chủ nhật, 17/12/2017 11:31 (GMT+7)

Xem Khám phá Malaysia cùng Martin Yan, bạn sẽ được trở về với thiên nhiên, khám phá những cảnh đẹp hoang sơ, trải nghiệm cuộc sống thôn quê và thưởng thức những món đặc sản Malaysia.

Nếu như phần 1, khán giả đã được thưởng ngoạn nhịp sống sôi động của các địa danh ở bờ Tây Malaysia với thủ đô Kuala Lumpur hiện đại hay “đảo ngọc” Penang, phố cổ Malacca... thì trong phần 2 của chương trình Khám phá Malaysia cùng Martin Yan, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình đầy mới lạ, tươi nguyên tại những vùng đất còn hoang sơ với đời sống miền quê dân dã, thanh bình ở bờ Đông Malaysia, cùng với đó là hàng loạt điều thú vị lần đầu được hé lộ.





Điểm nhấn của chương trình Khám phá Malaysia cùng Martin Yan - Phần 2 là cuộc du ngoạn tới Pahang, Kelantan... Đồng hành cùng đầu bếp Martin Yan, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những trải nghiệm độc đáo như: dùng bữa dưới chân núi Ophir - ngọn núi cao nhất phía Nam Malaysia, thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ của núi Gunnung Ledang - Top 10 ngọn núi view đẹp nhất Đông Nam Á; đi du thuyền khám phá đảo Pangkor - địa danh hoang sơ lãng mạn bậc nhất Malaysia; tìm hiểu về các loại cây gia vị tại Tropical Spice Garden - khu vườn gia vị nhiệt đới duy nhất ở Đông Nam Á, khám phá thác cầu vồng Sungai Lembing nổi tiếng thế giới…


Khám phá Malaysia cùng Martin Yan - Phần 2 cũng sẽ đưa khán giả đến trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo khi thăm làng Lembaga Muzium Negeri Sembilan tìm hiểu Phật giáo và kiến trúc, viếng đền thờ Phật Wat Photivihan - nơi có bức tượng Phật nằm dài nhất Đông Nam Á (40m), tham gia Kaamatan Festival (còn được gọi là lễ hội Được mùa) với các hoạt động văn hóa đặc trưng… Bạn cũng có thể đến bang Kelantan - cái nôi của các làng nghề thủ công và nghệ thuật dân gian Malaysia để tìm hiểu các ngành nghề: sản xuất và trang trí diều; Dệt vải, vẽ màu lên quần áo; Làm mắm cá cơm, làm khô cá… Bên cạnh đó, chương trình còn “cập nhật” những địa điểm ẩm thực đặc sắc, có lịch sử lâu đời tại Malaysia. Từ các quán ăn gia truyền với hương vị đặc trưng như: Quán mì Lembing có lịch sử 100 năm, Quán Auntie Kopi Tiam tại thị trấn cổ Kuala Selangor với 80 năm chuyên bán những món ăn nhẹ đúng chuẩn Malaysia; Quán Mr.Cendol chuyên làm món chè Cendol nổi tiếng… đến những địa chỉ ăn uống hài hòa bản sắc Malaysia - Ấn – Hoa. Tất cả sẽ tạo nên những điều thú vị mà các du khách mê ẩm thực - văn hóa không thể bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất được mệnh danh là “Tiểu châu Á” này.


Chương trình Khám phá Malaysia cùng Martin Yan - Phần 2 bao gồm 13 tập sẽ được phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2 lúc 18g30 Chủ Nhật hàng tuần, bắt đầu từ 17/12/2017.

T.A

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: