Khám phá Kalimba cây dương cầm bỏ túi đánh bùa yêu teen

Thứ sáu, 03/08/2018 14:44 (GMT+7)

Kalimba là loại nhạc cụ độc đáo có xuất xứ từ châu Phi. Loại đàn này hiện nay khá phổ biến ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc và cả Việt Nam.

Nguồn ảnh: Youtube AcousticTrench.

Để chơi được loại nhạc cụ này, người chơi sẽ gảy chúng bằng hai ngón tay cái (vì thế còn có tên gọi là thumb piano). Kalimba nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay, có kích cỡ khoảng từ 15cm đến 23cm. Đàn có càng nhiều phím, bạn càng chơi được nhiều nốt, độ hay và khó của bản nhạc cũng tăng dần theo.

Âm thanh của kalimba được ví như tiếng chuông gió, trong trẻo và để lại nhiều dư âm. Tuy nhiên, giai điệu kalimba phát ra có phần trầm thấp hơn.

Clip “You are my sunshine (Kalimba cover). Nguồn clip: Facebook Triều Linh

“You are my sunshine (Kalimba cover). Nguồn clip: Facebook Triều Linh

Ngoài việc gảy từng nốt nhạc như trên cây piano thực thụ, bạn cũng có thể bấm những hợp âm khác nhau như khi chơi guitar. Vì thế, nếu đã có kiến thức về piano hay guitar, bạn sẽ chơi được kalimba nhanh chóng thôi!

Âm thanh trong mượt, du dương của cây đàn Kalimba này có thể giúp teen xả stress sau những giờ học căng thẳng cực kì hiệu quả đó. Nếu việc một mình luyện tập làm bạn dễ chán nản, hãy thử rủ bạn bè thành lập một “ban nhạc kalimba” thử xem sao!

PHÚC HÀ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: