Khám phá "Chuyện của nước"

Thứ tư, 27/12/2017 09:56 (GMT+7)

Nhiều thần dân của trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) đã trở thành những “ảo thuật gia” thứ thiệt thông qua những thí nghiệm thú vị và bổ ích.

“Thần Nước” có phép màu

“Chuyện của nước” là buổi buổi sinh hoạt do câu lạc bộ Vật lí trường tổ chức. Tại đây, nhiều teen được tự tay thực hiện những thí nghiệm độc đáo khác nhau từ nước. Thầy Quang Phúc (tổ Vật lí) chia sẻ: “Nước là nguyên liệu dễ gặp, dễ kiếm và an toàn hơn nhiều so với lửa và điện. Buổi sinh hoạt được tổ chức với mong muốn giúp các bạn giải trí sau giờ học căng thẳng và cảm thấy “anh bạn” vật lí trở nên hấp dẫn hơn”.



Buổi sinh hoạt bao gồm 5 vòng thi có tên gọi vô cùng hấp dẫn: sắc màu của sữa, hoán đổi, li nước không đáy, cooktail sắc màu, lốc xoáy. Những thử thách có độ khó tăng dần qua từng vòng. Nhiều teen đã “toát mồ hôi” trước những thử thách khó như tạo lốc xoáy từ 2 chai nước suối cỡ lớn, chọn đồ vật để thả vào li nước đầy vung sao cho nước không tràn… Bạn Gia Anh (lớp 11) chia sẻ: “Tụi mình thấy thú vị nhất ở ở thử thách lốc xoáy. Ban đầu, nhóm mình đục một cái lỗ nhỏ trên nắp hai chai nước nhưng không tạo được lốc xoáy. Sau đó nhóm mình quyết định bỏ luôn hai cái nắp rồi dùng keo dính dán hai chai lại không ngờ tạo được lốc xoáy còn to hơn các nhóm khác nữa”.

Qua buổi sinh hoạt, có bạn đã có được những tiếng cười thả ga sau những giờ học căng thẳng, có bạn rinh về những món quà “to bự” là phần thưởng của cuộc thi. Ngoài ra, nhiều bạn còn nhận ra được ứng dụng vật lí rất gần gũi với đời sống không xa vời với thực tế
BÀI, ẢNH: ANH THƯ
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: