Khai mạc cuộc thi Ý tưởng Stem Cell Innovation

Thứ năm, 30/11/2017 09:45 (GMT+7)

Lễ khai mạc cuộc thi vừa được tổ chức tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh (Q.5).

Trong những năm gần đây, tế bào gốc và công nghệ tế bào gốc đã và đang trở thành mũi nhọn quan trọng trong nghiên cứu cũng như ứng dụng ở nhiều lĩnh vực như y học, nông nghiệp, công nghiệp, thẩm mỹ,… Sự thành công của công nghệ tế bào và tế bào gốc có được là nhờ những ý tưởng sáng tạo và các đề xuất táo bạo trong nghiên cứu ứng dụng Tế bào gốc.

Cuộc thi Ý tưởng STEM Cell Innovation lần 4 năm 2017 nhằm tạo sân chơi học tập, cung cấp kiến thức bổ ích và đẩy mạnh các ý tưởng đột phá về tế bào gốc cho tất cả các học sinh, sinh viên yêu thích lĩnh vực sinh học, công nghệ sinh học, y học…cũng như kích thích tư duy sáng tạo để giải quyết các vấn đề về sinh học ứng dụng, y dược phù hợp yêu cầu của Tp. Hồ Chí Minh và cả nước.

Sau thời gian triển khai, cuộc thi đã thu hút 300 đội thi từ các trường trên toàn quốc đăng ký dự thi. Trải qua phần thi ý tưởng và kiểm tra kiến thức, 50 đội có ý tưởng tốt nhất tham gia vòng sơ loại đối kháng để tìm ra 12 đội xuất sắc vào Vòng bán kết.

Tại vòng bán kết, 12 đội thi sẽ được chia làm 3 bảng thi đấu, mỗi bảng 4 đội, các đội thi tham gia 2 phần thi: Hỏi đáp nhanh và Kĩ năng thực hành.



Vòng chung kết với sự tham gia của 04 đội có phần thi tốt nhất tại vòng bán kết. Vòng chung kết gồm 2 phần thi: Kỹ năng phòng thí nghiệm và Sáng kiến tế bào gốc. Vòng chung kết dự kiến tổ chức ngày 16/12/2017.

Các đội thi đạt giải cao sẽ nhận được một khóa học tập và làm việc tại Viện Tế Bào Gốc và Khóa học tập ngắn hạn ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ sẽ xem xét cấp kinh phí từ các chương trình Vườn ươm (như Vườn ươm Khoa học Thanh niên, Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Trẻ) để hỗ trợ tác giả thực hiện đề tài.

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Tế bào gốc - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

PHI LÊ

Ảnh: BTC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: