#Se

Khai mạc SEA Games 31 lan tỏa thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn"

Thứ năm, 12/05/2022 23:17 (GMT+7)

Tối 12/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra Lễ khai mạc SEA Games 31 với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc, để lại trong lòng khán giả những cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Tự hào "Việt Nam thân thiện"

Bạn Châu Nguyễn Ái My (lớp 11 Chuyên Văn trường THTH-ĐHSP) ấn tượng với tiết mục mở màn buổi lễ: “Hình ảnh rồng bay uốn lượn trên bầu trời biểu trưng cho khí thế Việt Nam, một Việt Nam mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của lũy tre xanh - biểu tượng cho sức sống của con người Việt Nam và tinh thần đoàn kết, hợp tác lâu dài giữa các quốc gia Đông Nam Á”.

(Ảnh: Châu Nguyễn Ái My - lớp 11CV trường THTH-ĐHSP)

Dù tiếc nuối vì chỉ được theo dõi qua màn ảnh nhỏ, nhưng My cho rằng: “Mình vẫn hạnh phúc vì có thể chứng kiến được nhiều khoảnh khắc rực rỡ của đất nước trong SEA GAMES 31 lần này, chứng kiến một Việt Nam và một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn sau khoảng thời gian dài khó khăn.”

Hình ảnh tranh Đông Hồ xuất hiện tại lễ khai mạc

Bùng nổ "Đông Nam Á mạnh mẽ"

Bạn Nguyễn Hoàng Phong (lớp 11B13 trường THPT Tây Thạnh) lại thích thú trước những bức tranh Đông Hồ khắc họa nền văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á: “Đây là một cách hay để vừa quảng bá văn hóa Việt Nam, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa của các nước bạn”. Chính điều này khiến Phong vô cùng tự hào: “Đông Nam Á chúng ta là khu vực có những nền văn hóa độc đáo, hướng đến tinh thần tôn trọng sự đa dạng và hội nhập”.

(Ảnh: Nguyễn Hoàng Phong - lớp 11B13 trường THPT Tây Thạnh)

“Mình rất trông chờ vào những cuộc so tài tại SEA Games 31. Vì các tuyển thủ từng đạt thành tích cao ở quốc tế cũng xuất hiện tại cuộc tranh đấu lần này. Mình chúc cho đội tuyển Việt Nam sẽ gặt hái thật nhiều thành công, mang vinh quang về cho người hâm mộ”, Phong chia sẻ.

Đầy khát vọng "Đông Nam Á tỏa sáng"

Bạn Phạm Vũ Minh Anh, sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học xúc động trước tiết mục “Chung một dòng chảy”: “Hình ảnh những con thuyền ra khơi để lại cho mình thật nhiều cảm xúc. Con thuyền cũng giống như mỗi vận động viên, như mỗi chúng ta trên hành trình chinh phục giấc mơ sẽ có lúc gặp phải khó khăn. Nhưng sau cơn giông bão là bình minh huy hoàng, tiết mục đã chạm đến trái tim mình bằng một thông điệp sống tích cực”.

(Ảnh: Phạm Vũ Minh Anh - sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trường ĐHSP)

Minh Anh cũng bày tỏ cảm nhận về tiết mục cuối “Thắp lửa SEA Games”: “Ngọn lửa được thắp lên chính là ngọn lửa của tình yêu thể thao trong mỗi vận động viên, là niềm tin chiến thắng mà mình hy vọng không chỉ Việt Nam mà tất cả quốc gia tham dự đều sẽ đạt được những thành tích tự hào.

Khoảnh khắc ngọn đuốc thiêng cháy bừng hoà cùng giai điệu sôi nổi của ca khúc “Let’s shine” đã thể hiện được tinh thần mà chúng ta hướng đến ”Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia””.

Thể hiện một Việt Nam chủ động, kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều biến động lớn.“Hãy đến đây với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng và thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết, thái độ cầu thị và yêu chuộng hòa bình, giữ vững ổn định chính trị trong khu vực Đông Nam Á”. Đây là thông điệp mà SEA Games 31 muốn nhấn mạnh thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Ngọn đuốc SEA Games 31 bừng sáng trên sân Mỹ Đình

Chương trình không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam, mà còn thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, đóng góp và gánh vác cùng cộng đồng quốc tế và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Không chỉ đề cao quảng bá văn hóa dân tộc Việt Nam, mục đích lớn lao hơn là tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á để thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, trọng thị tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua thi đấu thể thao.

Sử dụng những chất liệu nghệ thuật mang tính truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, đồng thời có sợi dây liên kết những nét tương đồng trong “Căn cước văn hóa Đông Nam Á” để xây dựng một hệ thống biểu tượng của cộng đồng văn hóa khu vực.

Chương trình lễ khai mạc có 3 phần thể hiện các thông điệp "Việt Nam thân thiện", Đông Nam Á mạnh mẽ và kết thúc Đông Nam Á tỏa sáng.

Vận động viên rước đuốc tại Lễ khai mạc.

SEA Games 31 chính thức diễn ra từ ngày 12/5 đến 23/5 với sự tham dự của hơn 5000 vận động viên tranh tài ở 40 môn thể thao.

THU HÀ - NAM TRÂN

Ảnh: NVCC - Chụp màn hình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: