Kết quả thi đấu của hai đội tuyển Việt Nam ngày 27/1/2022

Thứ năm, 27/01/2022 19:21 (GMT+7)

Hòa 2 - 2 với Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào từ kết Giải bóng đá nữ châu Á gặp Trung Quốc. Trong khi đó, đội tuyển nam cũng có màn trình diễn đầy nỗ lực dù để 0 - 4 trước chủ nhà Australia tại vòng loại World Cup 2022.

Một ngày bận rộn của bóng đá Việt Nam khép lại với niềm vui dành cho đội tuyển nữ và đôi chút tiếc nuối cho đội tuyển nam. Tại vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mục tiêu đề ra là giành 1 điểm trước đối thủ Myanmar để lấy vé vào tứ kết. Hai pha lập công của Tuyết Dung và Huỳnh Như giúp đội tuyển Việt Nam kết thúc trận đấu với tỉ số 2 - 2 sau khi để Myanmar hai lần vượt lên dẫn trước.

Huỳnh Như và đồng đội giành vé vào tứ kết Giải bóng đá nữ châu Á. Ảnh: AFC

Đáng chú ý, trong tình huống ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 của đội tuyển nữ Việt Nam, Tuyết Dung tiếp tục cho thấy tài năng ghi bàn đặc biệt từ những quả đá phạt góc của mình. Phút bù giờ hiệp đấu thứ nhất, từ chấm đá phạt góc, Tuyết Dung đá bóng thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn bên phía Myanmar.

Bàn thắng tuyệt đẹp của Tuyết Dung

Bàn còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam do công của đội trưởng Huỳnh Như ghi trong hiệp 2 từ chấm đá phạt 11m. Sau 3 trận đấu vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam cùng có 1 điểm như Myanmar nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng - thua, qua đó giành được vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Huỳnh Như và các đồng đội là đội tuyển Trung Quốc.

Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam cũng ra sân chiều 27/1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang-seo đã "làm mới" đội hình với sự xuất hiện rất nhiều cái tên mới ở cả 3 tuyến trong đội hình xuất phát. Ở hàng phòng ngự, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương. Thay thế cho 2 trụ cột quen thuộc này Đình Trọng và Xuân Mạnh. Ở hành lang cánh trái, Nguyễn Phong Hồng Duy nhường chỗ cho Lê Văn Xuân, trong khi cánh phải vẫn là cái tên quen thuộc Vũ Văn Thanh.

Đội tuyển Việt Nam có màn trình diễn đáng khen ngợi trong trận thua trước Australia. Ảnh: AFC

Sau khi không thể góp mặt tại AFF Cup 2022, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã có màn tái xuất đội tuyển quốc gia sau thời gian điều trị chấn thương. Anh chơi cạnh Lương Xuân Trường ở trung tâm hàng tiền vệ, hỗ trợ cho bộ đôi tấn công Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức. Chơi cao nhất hàng tấn công đội tuyển Việt Nam cũng là một cái tên rất mới: Phạm Tuấn Hải.

Dù có nhiều nhân tố mới nhưng với tâm lí thoải mái và tinh thần quyết tâm rất cao, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã tạo được thế trận khá tốt trước Australia. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Trần Đình Trọng chơi tập trung, chắc chắn trước sức ép cực lớn từ các cầu thủ chủ nhà. Trong khi đó, những pha xử lí cực hay của Quang Hải cũng mang đến một số cơ hội tốt cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đặc biệt là ở hiệp 2, khi Công Phượng, Hoàng Đức, Thành Chung, Minh Vương, Hồng Duy lần lượt được tung vào sân, các cầu thủ áo đỏ nhiều lần khiến khung thành thủ môn đối phương phải chao đảo.

Tiếc rằng, trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội lại được sự cổ vũ từ cổ động viên nhà, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể giữa sạch mành lưới đến phút 30 của trận đấu. 4 bàn chia đều mỗi hiệp của J. MacLaren, T. Rogić, C. Goodwin, R. McGree giúp Australia có chiến thắng cách biệt trước đội tuyển Việt Nam.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại sân Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận đấu rất đáng được chờ đợi với Trung Quốc vào Mùng Một Tết Nguyên đán. Hi vọng đó là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo có được những điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

NAM TRÂN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: