Kết nối trái tim với Eunoia Project

Thứ năm, 14/06/2018 14:02 (GMT+7)

Với thông điệp cùng chung tay để giúp đỡ, nâng cao nhận thức của mỗi người về trẻ em tự kỉ, Eunoia Project là dự án đang được nhiều teen quan tâm.

Eunoia Project được thành lập vào năm 2018 bởi các bạn học sinh cấp 3 tại Vũng Tàu. Với thông điệp giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về hội chứng tự kỉ nói chung và các bé tự kỉ nói riêng.

Với các hoạt động đa dạng như buổi quyên góp từ thiện, ngày hội hưởng ứng ngày thế giới nhận thức tự kỉ 2.4... Eunoia Prroject đã và đang mang góc nhìn đầy chân thực và yêu thương về hội chứng này đến với mọi người xung quanh. Qua mỗi sự kiện, nhiều bạn teen trong dự án đã giúp mọi người biết thêm về trẻ em tự kỉ, cảm nhận được giá trị của tình thương, sự cho đi và nhận lại.

Bạn Thùy Trang (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5) chia sẻ: “ Mình thành lập dự án Eunoia Project để giúp đỡ các trẻ em có chứng tự kỉ. Anh trai mình có hội chứng tự kỉ ngay từ khi sinh ra. Suốt tuổi thơ và cho đến giờ, mình luôn cảm thấy có sự e ngại, đôi lúc là kì thị của mọi người xung quanh đến với anh trai. Chính vì vậy, mình thực hiện dự án như một cầu nối để mang mọi người đến gần và cảm thông, chia sẻ với cộng đồng người tự kỉ. Tụi mình đã cùng nhau tổ chức nhiều sự kiện như quyên góp đồ chơi cho các bạn tại trường mầm non, đạp xe đạp diễu hành, tổ chức cho các em chơi tô màu, lắp ghép. Ban đầu, mình cũng nghĩ làm founder của dự án này hơi quá sức với mình nên mình đã khá chần chừ. Sau đó, nhờ sự ủng hộ của bạn bè, gia đình, mình mới có đủ sức mạnh để làm dự án. Và hiện nay thì mình cảm thấy hạnh phúc vì việc mình đang làm giúp được nhiều người”.

Theo Eunoia, các bạn tin rằng bằng lòng kiên trì và cảm thông, xã hội sẽ hiểu rõ hơn về hội chứng này cũng như mở rộng vòng tay tạo cơ hội cho người tự kỉ có cơ hội hòa nhập với thế giới xung quanh mình. "Thật dễ đàng dể chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thì thật sự rất khó".

Nếu muốn tham gia và theo dõi dự án, bạn có thể ghé facebook Eunoia Project nha!

THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: