Kẹo dừa tuổi thơ

Thứ tư, 14/08/2019 18:21 (GMT+7)

Có bao giờ bạn tò mò rằng để cho ra đời những sản phẩm bánh kẹo từ dừa, đặt biệt là kẹo dừa sẽ trải qua những công đoạn như thế nào không?

Béo béo, ngọt ngọt lại có chút vị giòn bùi của đậu phộng, kẹo dừa có lẽ là món kẹo tuổi thơ dân dã của nhiều đứa trẻ. Cùng tìm hiểu những công đoạn thực tế ngay tại một lò sản xuất kẹo dừa, để xem một viên kẹo dừa sẽ trải qua những công đoạn gì trước khi “ra đời” teen nhé.

Nấu nước cốt, quệt sệt nước cốt, gói bánh tráng… tùy thuộc vào mỗi công đoạn sẽ được làm bằng thủ công hoặc máy mốc. Đối với kẹo dừa, sau khi nước cốt được nấu và lọc kĩ sẽ được đưa vào máy nấu và quệt sệt lại. Những mẻ kẹo sau khi được quệt sệt cô đặc sẽ được cắt nhỏ thành từng viên kẹo. Từ những đôi tay khéo léo, thuần thục, mỗi viên kẹo sẽ được người thợ gói lại “nhanh như chớp” chỉ trong vòng chưa đến 3 giây.

Kẹo dừa ban đầu được máy quệt cho thật sệt và cô đặc lại.

Những mẻ kẹo dừa sau khi đạt chuẩn sẽ được cắt nhỏ. Đặc biệt người thợ có thể dùng một chiếc đĩa nhựa để cắt kẹo dừa thay dao, không cần khuôn mẫu, từng nhát cắt "tự do" bằng tay thuần thục của người thợ cũng đảm bảo tỉ lệ chính xác, đều đặng.

Kẹo dừa được gói thủ công bằng tay.

Và cũng có thể được đóng bao bì bằng máy tùy loại.

Bên cạnh kẹo dừa, còn có nhiều sản phẩm bánh kẹo khác như kẹo dừa kết hợp cùng bánh phồng. Như một cách kết hợp với nhau, kẹo dừa được bao lại bởi những chiếc bánh phồng giòn béo, sau đó bánh phồng sẽ được cuộc tròn, cắt nhỏ thành từng viên kẹo xoắn ốc sao cho vừa ăn.

THANH MỸ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: