Kênh học tập của Gen Z

Thứ sáu, 16/09/2022 11:01 (GMT+7)

Các tài khoản mạng xã hội có chủ đề về học tập do chính các bạn gen Z xây dựng ngày càng “hút views”. Một số tài khoản TikTok và YouTube sau đây teen có thể theo dõi thêm để tìm cảm hứng cho mùa học mới.

HỌC TỪ CÁC CLIP TIKTOK

* Xóm Trọ Văn Chương (@xomtrovanchuong): Là tài khoản TikTok của cô bạn Thanh Tâm có niềm yêu thích mãnh liệt với văn học. Tại đây có những chủ đề như: Mở đoạn nghị luận xã hội ấn tượng, Mở bài hay cho Thơ mới, Những nhận định văn học bất hủ cho mọi bài văn và nhiều điều thú vị khác về văn học. Teen có thể theo dõi Xóm Trọ Văn Chương để vừa lướt mạng vừa bổ sung kiến thức Văn học.

* Trường học GenZ (@truonghocgenz): Kênh TikToktổng hợp phương pháp học từ Ngữ Văn, Tiếng Anh đến Toán. Hơn thế nữa, Trường học GenZ còn chia sẻ nhiều kiến thức thú vị về ngành học, trường học, những định hướng nghề nghiệp cho teen tham khảo thêm hoặc chưa có định hướng. Trường học GenZ luôn cho ra đời các clip học tập gần gũi, hợp xu hướng và đây cũng chính là lí do giúp kênh sở hữu gần 200K lượt theo dõi và 3M lượt thích.

* Không Phải Là Bác Sĩ (@khongphaibacsi): Sở hữu 165,1K follow và 3,1M lượt thích. Các video được chàng trai Kỳ Tông xây dựng với nội dung gần gũi, phần lớn là kinh nghiệm, kiến thức mà bạn đúc kết xuyên suốt quá trình học tập của mình. Đặc biệt ở phần tiểu sử, Không Phải Là Bác Sĩ còn chia sẻ nhiều quyển sách bổ ích, trung tâm học thêm uy tín... Ngoài ra kinh nghiệm khi học trường chuyên, thi trường chuyên cũng được Kỳ Tông chia sẻ tất tần tật trong kênh TikTok của mình.

HỌC TRÊN YOUTUBE CÓ GÌ HẤP DẪN?

* Go With Mai là kênh YouTube được thành lập bởi Trân Mai, du học tại trường Keio (Tokyo). Mai có niềm đam mê ngoại ngữ nên các video sẽ xoay quanh việc chia sẻ cách học ngữ pháp tiếng Anh từ con số 0, thi IELTS, thói quen nói tiếng Anh... Go With Mai có thể giải quyết phần nào nỗi sợ tiếng Anh cho teen đang chuẩn bị bước vào năm học mới.

* The Hanoi Chamomile: Những chiếc vlog của blogger Kira Nguyễn (du học sinh Nhật Bản) chủ yếu chia sẻ nhiều điều thú vị về cuộc sống lẫn việc học thường ngày. Đặc biệt, ở The Hanoi Chamomile nổi tiếng với các video Study with me - Học với tôi có không gian học tập và âm nhạc cực “chill” để teen vừa có động lực học bài vừa thư giãn. Teen nào yêu thích lối sống tối giản, The Hanoi Chamomile sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

* Khánh Vy OFFICIAL: MC Khánh Vy chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều bạn trẻ. Tại đây, Khánh Vy chia sẻ nhiều phương pháp học tiếng Anh đơn giản, hiệu quả. Bên cạnh chia sẻ cuộc sống thường ngày, công việc, nữ MC còn có các video định hướng nghề nghiệp rất thực tế.

Diễm Quỳnh (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang) cho biết: “Bên cạnh việc học ở trường, học trên YouTube gần như là điều không thể thiếu đối với mình. Mình thường dành thời gian rảnh để lên mạng tìm thêm kiến thức, xem lại các bài giảng. Còn với TikTok, mình học được nhiều mẹo và bí quyết hay. Biết cách sử dụng mạng xã hội đúng đắn, chúng hỗ trợ mình rất nhiều trong việc học”.

VĂN HÀO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: