Kênh chia sẻ thông tin của teen Bùi Thị Xuân

Thứ hai, 18/03/2019 18:02 (GMT+7)

CLB Báo chí Truyền thông trường THPT Bùi Thị Xuân (hay còn được biết với tên gọi là LIN – Leader In News) đã phát hành số radio đầu tiên trực tiếp trên fanpage.

Radio phiên bản Bùi Thị Xuân

Tâm sự cùng Radio khởi nguồn từ ấp ủ của GV Chủ Nhiệm CLB với mong muốn việc chia sẻ cảm xúc giữa nhà trường và học sinh sẽ trở nên thân thiện và dễ dàng hơn. Sau đó, ban chủ nhiệm CLB đã lên ý tưởng rồi và thành quả chính là số LinCoffee đầu tiên trên fanpage. Bạn Minh Thông (lớp 10A7) tâm sự: “Mặc dù số lần này còn có vài lỗi về lọc âm và thời lượng ngắn nhưng đây là khích lệ to lớn cho thành viên CLB tụi mình tiếp tục cố gắng đầu tư công sức để tạo ra những thành phẩm tuyệt vời hơn nữa”.

Tiền thân của Tâm sự cùng Radio - LinCoffee là chuyên mục phát thanh Radio vào các ngày định kì ở trường. Qua các đợt hội ý thì CLB quyết định sẽ phát song hành cả bản thu tại trường và phát online có hình trên fanpage. Minh Thông bật mí: “Tụi mình quyết định áp dụng cả hai cho chương trình radio của tụi mình vì muốn tăng thêm phần đa dạng và hấp dẫn, tạo điều kiện cho các LINer có môi trường làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo. Đồng thời tạo khác biệt và chất riêng cho Truyền Thông của Bùi Thị Xuân”

Ấp ủ dự định mới

Tâm sự cùng Radio sẽ nhận các câu hỏi, các dòng tâm sự của học sinh trường Bùi Thị Xuân. Sau đó, mọi người trong CLB sẽ hội ý và chọn ra chủ đề hay nhất để giải đáp, thảo luận, hỗ trợ trên các số radio của CLB. Bạn Thục Nhi (lớp 11A4) chia sẻ: “Tụi mình quyết định ra mắt dự án này vì muốn đến gần hơn với các bạn độc giả, tương tác và chia sẻ cùng các bạn nhiều hơn qua thư và Radio. Bởi thông thường ở độ tuổi tụi mình sẽ có rất nhiều tâm sự khó chia sẻ cùng ai. Nên tụi mình hi vọng chương trình sẽ là nơi để các bạn bộc lộ tâm sự và giúp đỡ các bạn vượt qua khó khăn”.

Từ trước đến nay, chương trình Radio ở các trường đa số chỉ phát bản thu âm. Riêng teen Bùi Thị Xuân quyết định quay luôn cả video. Lần đầu tiên thực hiện tất nhiên khó tránh những khó khăn thiếu sót. Bạn Thục Nhi cho biết thêm: “Tụi mình chưa có kinh nghiệm nên gặp khá nhiều trục trặc. Ví dụ như background của tụi mình không thể cố định nên lúc quay phải có 2 người giữ 2 đầu tấm vải. Cứ vậy thay phiên nhau. Thời gian tới tụi mình sẽ tập trung đẩy mạnh truyền thông, sẽ đầu tư thêm một phân cảnh nhỏ để video sinh động hơn”.

PHÚC AN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: