Kai Hoàng quay về tuổi thơ nhờ Mực Tím

Thứ sáu, 09/11/2018 14:47 (GMT+7)

"Viết về tuổi học trò cho báo Mực Tím là cách để tôi hồi tưởng lại những cột mốc quá khứ cũng như vô ngần những kỉ niệm đẹp đẽ về trường lớp, bạn bè, thầy cô..." - cây bút trẻ Kai Hoàng chia sẻ.

Tôi đọc Mực Tím từ hồi còn học cấp ba, và mãi cho đến khi bắt đầu theo nghiệp cầm bút mới có dịp cộng tác, nó như thể một vòng tròn lớn của nhân duyên. Có lẽ kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi chính là giải Nhất của cuộc thi viết Những chuyến đi do báo Mực Tím tổ chức, sau đó thì tôi chủ yếu cộng tác cho chuyên mục truyện ngắn. Viết về tuổi học trò cho báo Mực Tím là cách để tôi hồi tưởng lại những cột mốc quá khứ cũng như vô ngần những kỉ niệm đẹp đẽ về trường lớp, bạn bè, thầy cô.. mà tôi đã lưu giữ trong tiềm thức của riêng mình. Nhà tôi cách trường khoảng một cây số, mỗi lần đi ngang qua nơi chốn cũ, bao nhiêu kí ức chợt ùa về, đó cũng là nguồn cảm hứng và là động lực to lớn thôi thúc tôi phải viết nên những gì mà mình đã gắn bó.

Thực sự mà nói thì, để viết những điều cho tuổi mực tím hồn nhiên, tôi không gặp trở ngại nhiều. Khi tôi ngồi ngay ngắn ở góc bàn để viết lên tác phẩm, những hình ảnh dẫn dắt tôi vào một mạch truyện sẵn có mà mình từng trải nghiệm, chúng giống như những kẻ đưa đường dẫn tôi tìm về ga dĩ vãng để ngồi yên lắng chứng kiến lại thước phim của tuổi mới lớn. Và tôi gọi đó như một tấm vé khứ hồi của thời gian, thông qua việc hình dung về xưa cũ và thể hiện bằng ngôn ngữ. Và nếu hỏi tôi làm sao để có một tác phẩm được đăng trên báo Mực Tím, đơn giản lắm, chỉ cần viết ra những dòng cảm xúc thật của bản thân mình, những gì được sẻ chia bằng trái tim sẽ chạm tới trái tim, tôi mãi tin vào điều đó.

KHÁNH HÙNG thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: