Isaac và Ái Phương đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất 2017

Chủ nhật, 12/03/2017 22:32 (GMT+7)

Hơn 3.000 tình nguyện viên (TNV) và 2 đại sứ là ca sĩ – diễn viên Isaac và ca sĩ Ái Phương đạp xa hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 với chủ đề “Tương lai bắt đầu từ hôm nay”.

Trong buổi lễ ra quân ngày 11/03, tại Nhà văn hóa Thanh niên hơn 2.000 TNV đồng loạt đổi avatar và cover facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website của Giờ Trái đất thế giới và nhảy Flashmob - Quên đi âu lo (Follow me). Sau buổi đạp xe, từ ngày 11 đến ngày 25/03 các đội hình sẽ xuống đường kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ. Bên cạnh đó sẽ diễn ra hoạt động đứng giơ bảng khẩu hiệu ở các ngã 4 kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 25s để giảm lượng xăng tiêu thụ, giảm khí phát thải ra môi trường, tiếp tục được duy trì và phát triển từ dự án “25s cho Giờ Trái đất”.

Ca sĩ Isaac và Ái Phương là đại sứ của Giờ trái đất 2017


Ca sĩ - diễn viên Isaac: “Isaac có rất nhiều thói quen bảo vệ môi trường, như luôn đảm bảo tắt hết các thiết bị điện ở nhà trước khi ra ngoài, và rất thích trồng cây. Tuy nhiên, Isaac nghĩ nếu một mình mình làm thì sẽ không tạo nên hiệu ứng nhiều nên Isaac còn tác động thêm đến fan của mình. Trong những show ca nhạc tham gia biểu diễn, Isaac thấy rất vui khi các bạn đã cư xử văn minh và luôn nhớ dọn dẹp rác khi ra về”. Bên cạnh đó, bài hát Quên đi âu lo (Follow me) do nam đại sứ biểu diễn cũng sẽ là bài hát chủ đề cho hoạt động nhảy flashmob đồng diễn kỷ lục của 2000 TNV vào ngày 11/03 và đêm sự kiện chính 25/03.


Ca sĩ Isaac cùng các tình nguyện viên đạp xe tuyên truyền


Ca sĩ Ái Phương: “Có một câu nói bản thân Phương rất ấn tượng, đó là: Khi cái cây cuối cùng bị chặt xuống, khi giọt nước cuối cùng rơi xuống, khi bầu không khí cuối cùng mất đi thì chúng ta mới nhận ra được rằng chúng ta không ăn được tiền. Chính vì vậy Phương mong các bạn trẻ sẽ đồng hành cùng Phương trong hoạt động sắp tới, qua đó chúng ta biết cách trân trọng hơn những gì tự nhiên đã ban tặng, những điều mà mất đi rồi mình mới tìm lại thì đã quá muộn”.

Các tình nguyện viên tại sân 4A, Nhà Văn hóa thanh niên


Đêm sự kiện chính “Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ Trái đất năm 2017” diễn ra từ 16:30 đến 22:00 ngày 25/03/2017 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên, quận 1, TP.HCM. Chương trình dự kiến thu hút hơn 5.000 thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn thành phố đến tham dự với trọng tâm là vận động tắt đèn đồng loạt một giờ toàn thế giới (20:30 theo giờ Việt Nam).

Đêm sự kiện chính sẽ diễn ra 25/03/2017 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh niên

Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Công thương TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM và Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Sài Gòn Co.op) tổ chức.


VIÊN VIÊN

Các hoạt động trọng tâm Giờ trái đất 2017

Dự án Cộng đồng xanh: hoạt động truyền thống là đến hộ dân tuyên truyền trực tiếp về tiết kiệm điện và kêu gọi tắt điện ủng hộ Giờ Trái đất, vận động tham gia các chương trình kích cầu xanh khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart trong tháng 3 của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn (duy trì dự án “Khu phố xanh” ở các năm trước); vận động gần 200 cửa hàng ăn uống - dịch vụ tặng voucher giảm giá khi khách ký cam kết tắt điện tại cửa hàng và nhận diện bằng công nghệ QRCode bên cạnh các kênh truyền thông online (phát triển hoạt động “Điểm đến 60+” ở các năm trước); điểm mới của “Cộng đồng xanh” là tăng cường thêm các nội dung tuyên truyền lẫn địa bàn hoạt động, như kêu gọi tái sử dụng nước mưa để tiết kiệm nước, giảm ngập úng, khuyến khích sử dụng xăng E5, hướng dẫn nhận biết nhãn tiết kiệm năng lượng... và vận động thêm các tòa nhà lớn ở khu vực trung tâm cùng tham gia hoạt động tắt các thiết bị điện không cần thiết vào ngày 25/03. Đặc biệt, dự án đang tiến hành lắp đặt thử nghiệm Quạt làm mát từ vỏ chai (Eco Cooler) tại các khu dân cư khó khăn để hỗ trợ giảm nhiệt độ căn nhà, giảm mức tiêu thụ điện vào mùa nóng cao điểm.

Dự án Điểm đến xanh: xây dựng và kiến tạo lộ trình, kết nối các điểm tham quan trên địa bàn thành phố thành tour du lịch sinh thái, giới thiệu đến du khách những điểm đến xanh, hoặc sự thay đổi của những điểm từng là vấn nạn ô nhiễm nhức nhối nhiều năm về trước. Vào ngày 18/03, Lễ ra quân dự án sẽ tổ chức dọc theo tuyến kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với các hoạt động song song trên bờ - dưới kênh để kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng kênh và giới thiệu các tour tham quan có trong dự án. Đối tượng tham dự mới năm nay là lực lượng sinh viên nước ngoài đến từ các trường Đại học có chương trình trao đổi trên địa bàn thành phố.


Dự án Tương lai xanh: được phát triển trên nền tảng dự án Trường học sinh thái trước đây, đối tượng hướng đến của dự án năm nay không còn là học sinh cấp 1 mà đổi sang học sinh cấp 3 (dự kiến tổ chức hoạt động tại trường Trung học Thực hành – ĐH Sư Phạm vào ngày 15/03). Dự án góp phần bổ trợ thêm kiến thức về sống xanh tới các em học sinh cấp 3, với nội dung truyền đạt về những thói quen liên quan đến đời sống sinh hoạt thường ngày của các em như: cách chọn thực phẩm xanh, sạch, tốt cho sức khỏe, cách rèn luyện sức khỏe và khuyến khích tham gia nhiều hơn vào các hoạt động lành mạnh…


Dự án Kết nối xanh: kết nối hỗ trợ các đội TNV tại các trường ĐH trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác triển khai hoạt động bảo vệ môi trường tại khu vực mình sinh sống, phát triển rộng từ hệ thống trường học ra cộng đồng dưới nhiều hình thức…


Các hoạt động xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, thực hiện tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu do Thành Đoàn TP.HCM phát động với sự tham gia của hơn 500 thanh niên tình nguyện, cụ thể gồm:
+ Công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội” thực hiện sửa chữa, cải tạo lại hệ thống điện cho 150 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các nơi tập trung các khu dân cư có nguy cơ về cháy nổ và mất an toàn về điện trên địa bàn Thành phố.
+ Công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn” thực hiện cải tạo hệ thống điện hành lang, bó gọn dây cáp điện, dây thông tin, thay thế đèn chiếu sáng tại 04 chung cư trên địa bàn Thành phố.
+ Công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” thực hiện cải tạo lại hệ thống lưới điện hạ thế đảm bảo an toàn và mỹ quan, cải tạo, thi công lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dân lập, làm sạch, xóa quảng cáo, sơn số trụ, thực hiện tư vấn, hướng dẫn đăng ký định mức điện cho công nhân, người thuê trọ, hộ nghèo, hướng dẫn các thủ tục gắn mới đồng hồ điện... tại 03 tuyến hẻm trên địa bàn Thành phố.
+ Tuyên truyền vận động thanh niên cài đặt ứng dụng Busmap hỗ trợ đi xe buýt tại Thành phố Hồ Chí Minh trên điện thoại di động, ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng và xe đạp khi tham gia giao thông.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: