Huỳnh Như lập công, tuyển nữ Việt Nam lần thứ hai giành hattrick huy chương vàng SEA Games

Thứ bảy, 21/05/2022 21:23 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như (9) ở phút 59 đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Highlights trận chung kết SEA Games 31. Nguồn: YouTube VTV Thể thao

Tối 21/5, đội tuyển nữ Việt Nam tranh chung kết SEA Games 31 với Thái Lan trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Bất ngờ đầu tiên mà huấn luyện viên Mai Đức Chung dành cho đội tuyển nữ Thái Lan là sự xuất hiện của Nguyễn Thị Vạn trong đội hình xuất phát, thay cho tiền đạo Phạm Hải Yến. Chính cầu thủ có phong cách thi đấu rất giống Quang Hải này là người có cơ hội đầu tiên sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Những phút sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn những người chủ động trên sân với các pha dàn xếp tấn công khá tốt bên cánh phải. Cơ hội lần lượt đến với Huỳnh Như, Nguyễn Thị Vạn hay Tuyết Dung. Tuy nhiên, may mắn chưa thuộc về "các cô gái kim cương" khi thủ môn Thái Lan vẫn chơi rất tập trung.

Từ giữa hiệp 2 Thái Lan bắt đầu lấy lại thế trận và tạo được một số tình huống tấn công nguy hiểm nhưng tất cả đều không thể đánh bại sự xuất sắc của Chương Thị Kiều, thủ môn Kim Thanh và hàng phòng ngự Việt Nam. Thế trận tấn công khá cởi mở được hai đội duy trì cho đến hết hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng đã không xuất hiện và hai đội đành hài lòng với tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Huỳnh Như ăn mừng sau khi ghi bàn giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 1 - 0. Ảnh: Hoàng Linh (TTXVN)

Phút 55, Phạm Hải Yến được HLV Mai Đưc Chung tung vào sân, thay cho Nguyễn Thị Vạn. 4 phút sau, phút 59, tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số. Tiền vệ Dương Thị Vân (16) tranh chấp thành công ở khu vực giữa sân và thực hiện đường chuyền chọc khe cho Huỳnh Như băng xuống. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam chạm bóng tinh tế, vượt qua cả thủ môn Thái Lan và ghi bàn mở tỉ số.

Có được bàn thắng, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chơi tấn công, nhằm tận dụng sự bối rối sau bàn thua của Thái Lan. Tuy nhiên, Thái Lan cũng cho thấy họ là đối thủ không dễ sụp đổ. Họ vùng lên mạnh mẽ trong 30 phút cuối. Dangda và đồng đội có khá nhiều cú sút nguy hiểm nhưng đều bị thủ môn Kim Thanh xuất sắc cản phá.

Chung cuộc, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng với tỉ số 1 - 0 để có lần thứ 7 bước lên bục cao nhất nhận huy chương vàng môn bóng đá nữ tại SEA Games, trong đó, có 2 lần lập được "hatrick" (3 lần liên tiếp đoạt HCV). Xin chúc mừng "các cô gái kim cương" - đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

NAM TRÂN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: