Huy Hoàng Hát mãi ước mơ bật mí lí do thi cho bạn

Thứ bảy, 13/05/2017 00:07 (GMT+7)

Đến gặp Huy Hoàng (THPT Nguyễn Hữu Huân, Q. Thủ Đức) sau cuộc thi, tôi đã được nghe Hoàng kể nhiều về những cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Sau tập 1 cuộc thi Hát mãi ước mơ trên HTV7, đôi bạn Huy Hoàng - Quỳnh Châu được nhiều người biết đến vì tình bạn đẹp và đã chiến thắng vòng cuối giành 50 triệu đồng. Cô Liệp (cựu GVBM Văn THPT Nguyễn Hữu Huân), một trong ít người biết được hoàn cảnh khó khăn của Quỳnh Châu, ngay khi hay tin về chương trình “Hát mãi ước mơ” đã liên lạc ngay với Huy Hoàng – chàng sơn ca đã từng “chinh chiến” qua rất nhiều sân khấu ca nhạc lớn nhỏ trong trường – và nhờ bạn “thực hiện ước mơ” giúp Châu. Một ước mơ giản dị hơn bao giờ hết – có đủ kinh phí để học Đại học.

“Trong mắt mình, Châu vẫn luôn là một cô bạn rất dễ mến, hòa đồng và thân thiện như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Vậy nên lúc nghe cô Liệp kể về hoàn cảnh bạn, mình thật sự rất bất ngờ” – Huy Hoàng chia sẻ - “Mình cảm thấy bản thân vẫn còn quá đủ đầy so với bạn, nên rất muốn giúp bạn thực hiện ước mơ đó”.

Trước khi bước vào trận so tài, Huy Hoàng đã đến thăm ngôi nhà của Quỳnh Châu và thăm bố mẹ bạn. Một ngôi nhà nhỏ nhắn, đơn sơ với những vật dụng cũng rất đơn giản. “Khi mình vào thăm, mẹ Châu vừa trải qua đợt phẫu thuật lớn và vẫn còn rất khó khăn trong việc sinh hoạt. Quỳnh Châu thì vẫn lăng xăng giúp đỡ bố mẹ, nụ cười không lúc nào thôi lấp lánh trên môi”. Tấm lòng đẹp của cô bạn cùng trường đã khiến Huy Hoàng không thôi xúc động. “Vậy nên mình đã hứa với mẹ của Châu, rằng nhất định mình sẽ mang giải thưởng về cho gia đình. Đó không phải lời hứa suông, mình đã tự dặn lòng như vậy và rất quyết tâm cho cuộc thi lần này”.

Huy Hoàng kể, ngay khi vừa bước vào phim trường, bạn đã… mém xỉu. Hoàng nhận lời đi thi khi vẫn chưa biết quy mô hay thậm chí là… giám khảo cuộc thi gồm những ai nên vẫn đinh ninh đây là một chương trình “nho nhỏ”.

Khi nhìn thấy lượng khán giả đông đảo và các giám khảo toàn người nổi tiếng, Hoàng đã rất lo sợ. “Sợ hơn nữa là lúc ngồi trong phòng chờ và nghe được giọng ca của những người tham gia khác, ai cũng hát rất hay. Lúc đó mình đã rất lo, lo rằng mình không thể giành được giải cao, lo rằng nếu mình về tay trắng, mình sẽ không giúp được Châu nữa”. Ngay cả khi bước lên sân khấu, Hoàng vẫn thường trực suy nghĩ ấy trong đầu. Huy Hoàng đã không thất hứa, “chàng sơn ca” Nguyễn Hữu Huân chiến thắng chung cuộc với giải thưởng lên đến 50.000.000 đồng.

Đến tận bây giờ, Huy Hoàng vẫn không quên được cảm giác khi nghe tin bản thân chiến thắng. “Chưa bao giờ mình nghĩ bản thân có thể làm một điều gì quá lớn lao ở tuổi này vì vẫn còn phụ thuộc vào gia đình. Mình đã rất mừng vì đã giữ được lời hứa, vì đã giúp Châu phần nào đó thực hiện được ước mơ của bạn”. Sau khi chương trình được phát sóng, đã có rất nhiều mạnh thường quân ngỏ ý muốn giúp đỡ Quỳnh Châu. Thậm chí một giảng viên của ngôi trường Đại học Châu muốn theo học cũng đã liên lạc và ngỏ lời giúp đỡ.

“Mình vẫn không bao giờ quên được lần đầu tiên nghe câu chuyện về Châu, lần đầu tiên đến nhà Châu. Có lẽ một phần lí do khiến mình chiến thắng là vì động lực không ngừng thôi thúc: phải giúp đỡ người bạn có nghị lực phi thường này hết mình”. – Huy Hoàng nói.

BÌNH NHIÊN

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: