"Hướng dẫn viên du lịch" bỏ túi

Thứ ba, 05/03/2019 17:36 (GMT+7)

Khi đặt chân đến một địa điểm mới để tham quan, du khách sẽ không cần phải băn khoăn, lo lắng về nơi vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi vì đã có sự trợ giúp của ứng dụng FooCo. “Hướng dẫn viên du lịch” này sẽ gợi ý tất cả các thông tin để chúng ta chọn lựa.

FooCo – Tuy quen mà lạ

FooCo là ứng dụng cung cấp cho người dùng những thông tin về tọa độ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi, các sự kiện sắp diễn ra,… của một địa điểm nào đó. Bên cạnh đó, ứng dụng còn là phương tiện để những người dân địa phương như: các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn, khu vui chơi, đơn vị tổ chức sự kiện,… có thể quảng bá thương hiệu của mình. Khách du lịch có thể thông qua các đánh giá, review của người dùng trước để lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân. Nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể thông qua các ý kiến của khách hàng để chỉnh sửa, bổ sung hệ thống của mình, thu hút thêm nhiều lượt đến hơn.

Chúng ta đã từng bắt gặp một số các ứng dụng tương tự và được mọi người tin dùng như Foody, Trivago,… Hoặc có nhiều bạn sẽ chọn cách lên Google tìm kiến thì sẽ có trong tay hàng loạt các thông tin cần thiết về địa điểm mà mình đang đặt chân đến. Tuy nhiên, khi các ứng dụng, công cụ trên trả kết quả cho người dùng sẽ chèn vào các bài viết về địa điểm khác. Ứng dụng FooCo hoàn toàn khắc phục được điều ấy. Khánh Nguyên (Đại học Công nghệ Thông tin, Q. Thủ Đức) cho biết: “Khi bắt tay thực hiện FooCo tụi mình đã nghĩ đến việc mọi người thường xuyên sử dụng Google để tìm kiếm nên tụi mình cố gắng thực hiện nó một cách tối ưu hơn. Ứng dụng FooCo chỉ hướng tới 1 địa điểm mà người sử dụng lựa chọn, tập hợp tất cả những gì có của riêng địa điểm đó. Đặc biệt các dữ liệu bên mình sẽ được quản lý, chọn lọc kĩ lưỡng để tránh những thông tin sai lệch”.

Ảnh: Cao Cường (trái), Khánh Nguyên (phải) trình bày về ứng dụng FooCo

Thực hiện đâu phải dễ dàng!

Khánh Nguyên và Cao Cường (Đại học Công nghệ Thông tin, Q. Thủ Đức) đều là những người thích đi đây đó khám phá, trải nghiệm. Nhưng trong các chuyến đi, điều làm cho cả 2 băn khoăn nhất là lựa chọn nơi ăn uống, nghỉ ngơi sao cho phù hợp với sở thích. Vậy là cả 2 bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra một ứng dụng cung cấp các thông tin cụ thể về những địa điểm du lịch bất kì. Khánh Nguyên bật mí: “Khi đến một địa điểm bất kì mình thấy rất khó để hiểu hết về nơi đó như người dân bản địa. Chắc chắn đó không chỉ là vấn đề của riêng mình mà còn của nhiều khách du lịch khác nữa. Nên mình mới nghĩ ra ý tưởng này và thực hiện nó. Ứng dụng FooCo sẽ giúp mình khám phá, trải nghiệm một điểm đến bất kì mà không cần hướng dẫn viên du lịch”.

Để hoàn thành một ứng dụng tích hợp các thông tin của những địa điểm riêng biệt quả thực không hề dễ dàng. Cao Cường chia sẻ thêm: “Tụi mình gặp rất nhiều trở ngại trong quá trình viết app. Nhưng khó khăn lớn nhất vẫn là thiếu nguồn dữ liệu thực tế. Vì mình không phải là cư dân bản địa nên không thể hiểu hết các đặc trưng của vùng. Tụi mình phải đi khảo sát trực tiếp, nhờ sự hỗ trợ của internet và người dân địa phương để khắc phục một phần nào đó. Tuy nhiên, để ứng dụng phát triển vững mạnh cần phải có lượng người dùng tâm huyết để chia sẻ những thông tin chính xác và khách quan nhất”.

THU THẢO

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: