Hùng vĩ thác Dray sáp

Thứ hai, 30/07/2018 16:15 (GMT+7)

Mang đầy vẻ đẹp của đại ngàn Tây Nguyên, thác Dray sáp vẫn còn nguyên sơ và hùng vĩ. Đây là địa điểm được cho vào sổ tay du lịch của nhiều teen trong mùa hè này.

Thác Dray sáp nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30 km, là một thác nước thuộc dòng sông Serepôk. Thác nước nằm trong địa phận huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông.

Trước khi đến được với thác, chúng tớ đã có một hành trình bằng xe máy đầy ngoạn mục và thú vị. Những con đường ở Đăk Nông khá dốc và uốn lượn. Phải vững tay lái lắm, cả nhóm 4 đứa con gái chúng tớ mới có thể đi qua được những cung đường này. Tuy nhiên, "phần quà" dọc đường đi cho chúng tớ là cảnh vật và khí hậu hết sức tuyệt vời.

Không khí se se lạnh khiến cả bọn sống ở khí hậu nóng như Sài Gòn thích mê. Được quấn khăn len, được chạy xe dọc những con đường mà hai bên là bạt ngàn cà phê, cao su là một cảm giác tuyệt vời. Hai bên đường rất ít nhà dân, đa số người dân tộc sinh sống ở sâu trong các bản làng.

Bầu trời trong xanh

Thác Dray sáp hiện nay đã được đưa vào khai thác du lịch, ngay từ phía cổng chúng tớ đã được nghe tiếng ầm ầm của thác đổ. Tiến sâu vào một chút, cả bọn như "ồ" lên bởi cảnh tượng hùng vĩ của thác nước. Thác gồm nhiều tầng, từ phía trên đổ xuống những dòng nước tung bọt trắng xóa,xung quanh là các núi đá to hùng vĩ.

Tháp Drap sáp được gắn với một truyền thuyết buồn. Ngày xưa, dòng sông này chỉ là một dòng nước hiền hòa chảy quanh thôn làng. Tuy nhiên có một đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm nên đã gieo mình xuống dòng sông để bên nhau mãi mãi. Từ đó, dòng sông được chia cắt thành nhiều nhánh và thác Dray sáp được hình thành từ đó.

Tại thác Dray sáp, chúng tớ đã được một nhóm các anh chị khác mời ăn thịt nướng và cùng ngắm thác. Dù không quen biết nhau từ trước, điều này làm chúng tớ cảm nhận rõ hơn về sự thân thiện của người dân ở nơi đây.

Vì một bên là thác đổ, một bên là rừng cây, núi đá nên bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ và trong lành. Và từ đây, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thân thiện của con người Tây Nguyên.

BÀI, ẢNH: DIỆP ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: