Hơn 6.000 niềm vui cho em

Thứ năm, 25/08/2022 15:57 (GMT+7)

Những ngày này, các bác trong Nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh (Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) dành nhiều thời gian và công sức để làm ra hàng nghìn chiếc bánh Trung thu tặng trẻ em.

Sáng 19/8/2022, các bác thoăn thoắt nhào bột, vò nhân, đóng khuôn, nướng bánh rồi đóng gói thật đẹp. Bác Nguyễn Thị Tranh bật mí: “Thông thường, một chiếc bánh Trung thu do chính tay các bác làm sẽ phải trải qua ít nhất 5 khâu. Đầu tiên là trộn bột, rồi cán vỏ, nhồi nhân, đóng khuôn và sau cùng nướng bánh… rồi đóng vào hộp hút ẩm. Tất cả phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như vệ sinh từng khâu, giữ mẫu bánh đã sản xuất”.

Công đoạn vô nhân và đóng khuôn bánh Trung thu

Từng mẻ bánh vừa ra lò còn nóng hổi

Kiểm tra bánh và chuẩn bị đóng hộp an toàn

Bánh Trung thu của những tấm lòng yêu trẻ thơ

Xen lẫn tiếng cười nói rôm rả kể về những lần đi trao quà từ thiện khắp nơi là tiếng cắt nhân, nén khuôn của các bác trong mỗi khâu sản xuất. Từ thau bột làm áo bánh, các bác phân chia lượng bột bánh theo đúng định lượng rồi mới cán mỏng để làm áo bánh. Tiếp theo, những chiếc nhân bánh được cho vào áo bánh rồi mới vò lại cho kín nhân. Sau cùng từ một cục bột hoàn chỉnh, chiếc khuôn nhựa sẽ dập để cho ra chiếc bánh với đủ hình thù thật đẹp như các con giáp, cành cây, bông hoa…

Nhanh tay cho bánh vào hộp, bác Nga (thành viên nhóm) chia sẻ: “Mong là những chiếc bánh do chính tay các bác làm sẽ mang niềm vui cho các bạn nhỏ trong mùa Trung thu này. Các bác dành trọn tấm lòng yêu thương của mình vào từng chiếc bánh đó nha”.

Mỗi ngày, hơn 1.000 chiếc bánh sẽ được ra lò và đóng hộp để chuyển nhanh đến các nơi tổ chức Trung thu sớm cho các bạn nhỏ. Dự kiến có hơn 6.000 chiếc bánh được sản xuất trong mùa Trung thu này. Mỗi chiếc bánh sẽ là một niềm vui đối với các bạn nhỏ chúng mình!

ĐIỀU ƯỚC CỦA TRẺ EM KHU LƯU TRÚ

Dù hoàn cảnh éo le nhưng bạn vẫn học tốt

Minh Tuyết (lớp 5 trường Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) và gia đình đang sống trong Khu lưu trú Lê Minh Xuân. Nơi đây tập trung công nhân địa phương sinh sống với giá thuê rẻ. Học sinh ở đây thiếu thốn đủ bề vì cách xa trung tâm thành phố, không có điều kiện để ra ngoài vui chơi, đi xem phim chiếu rạp, lượn lờ trung tâm thương mại như đông đảo U14 khác.

Minh Tuyết đọc báo trong căn phòng nhỏ xíu có 5 người sinh sống

Hoàn cảnh Tuyết khá đặc biệt. Mẹ của Tuyết là công nhân, ba phụ hồ, ông nội bán vé số. Tuyết phụ bà nội giữ em bé giúp hàng xóm, để cải thiện thu nhập gia đình. Mấy nay bà đau ốm nên trách nhiệm chăm em của Tuyết ngày càng lớn hơn.

Khi KQĐ thăm nhà, Tuyết đang quét nhà và phụ mẹ làm cơm. Mâm cơm của gia đình đông người (Tuyết, ba mẹ, ông bà) trong căn phòng nhỏ tí chỉ có lèo tèo vài món.

Tuyết chia sẻ: “Mình mong muốn các bạn nhỏ trong khu lưu trú giống mình sẽ có nhiều ngày hội để vui chơi, không còn bí bách nữa”.

PHƯƠNG VY

TÚ ANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: