Hơn 500 bạn trẻ cùng tranh tài tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 10 năm 2018

Thứ hai, 02/04/2018 12:36 (GMT+7)

Hơn 513 các bạn học sinh trung cấp, sinh viên cao đẳng đang học tập tại 22 trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã cùng nhau tranh tài tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 10 năm 2018.

Hội thi do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức. Trong sáng ngày 31/3, các thí sinh đã tham gia chương trình khai mạc và thi lí thuyết tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng với 18 ngành, nghề.

Các bạn cùng tham gia hội thi.

Anh Phạm Kiều Hưng (UV.BTV Thành Đoàn, Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM) nhấn mạnh: “Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, nhu cầu thực tế của xã hội không chỉ chú trọng đến kiến thức nền tảng được cung cấp tại nhà trường mà còn đòi hỏi kĩ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực hành xã hội trong chính các bạn học sinh, sinh viên. Và hội thi chính là sân chơi kĩ năng thiết thực để các bạn có thêm môi trường để rèn luyện và thực hành”.

Nét mới của hội thi năm nay là việc nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác biên soạn đề thi với đội ngũ Ban Giám khảo có nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia đầu ngành, từng tham gia hội đồng các hội thi quốc gia, quốc tế cũng như tăng cường mời các đơn vị doanh nghiệp bên ngoài tham gia hội đồng chuyên môn nhằm tăng tính khách quan trong quá trình đánh giá.

Hội thi thông qua giới thiệu các đội tuyển tham gia, tổ chức các đoàn học sinh THCS, THPT cùng đến và theo dõi trực tiếp phần thi thực hành các đội, đồng thời giới thiệu các ngành, nghề, bằng những phương thức trực quan, sinh động, có độ tương tác cao.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Trâm, sinh viên ngành Điện – Điện tử, trường Cao đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng chia sẻ: “Hội thi chính là cơ hội tốt để mình tích luỹ kinh nghiệm kiến thức nghề để bản thân sẵn sàng cho công việc sau; cũng là dịp đến để đến gần hơn với doanh nghiệp”.

BẢO NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: