Hơn 400 thí sinh so tài tại Vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ năm 2022

Chủ nhật, 19/06/2022 20:19 (GMT+7)

Ngày 19/6, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình, Hội Tin học Thành phố đã tổ chức “Hội thi Tin học trẻ TP.HCM” lần thứ 31 năm 2022 tại Trường Đại học Tài chính – Marketing TPHCM.

Hội thi là hoạt động thường niên và có ý nghĩa to lớn nhằm phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về Tin học trong thanh thiếu nhi, đồng thời phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học, góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho Thành phố.

Thông qua Hội thi, Ban tổ chức cũng sẽ tuyển chọn thành viên cho đội tuyển TP.HCM để tham gia Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc lần thứ 28 năm 2022.

Vòng sơ loại trực tuyến của Hội thi đã diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 19/4 vừa qua với hơn 100.000 lượt thí sinh đến từ 601 trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TPHCM tham dự. Sau vòng sơ loại trực tuyến, 450 thí sinh xuất sắc bước vào vòng bán kết trực tuyến, tranh tài để giành lấy cơ hội thuộc top 100 thí sinh xuất sắc nhất để cùng đội tuyển Thành Đoàn Thủ Đức và 21 Quận - Huyện Đoàn chính thức tranh tài tại Vòng Chung kết sáng ngày 19/6.

Tại Vòng Chung kết “ Hội thi Tin học trẻ TP.HCM” lần thứ 31 với sự tham gia của hơn 400 thí sinh và gần 20 sản phẩm sáng tạo tin học đại diện cho 22 cơ sở Đoàn và 04 đội tuyển chuyên Tin.

Các thí sinh bắt đầu thi phần thi kiến thức và kĩ năng tin học

Hội đồng Ban Giám Khảo lắng nghe thí sinh thuyết trình phần thi sản phẩm sáng tạo

Theo anh Trần Đức Sự (Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ), Hội thi Tin học trẻ là một sân chơi tạo điều kiện để giúp cho các em thực hiện được các ước mơ của mình, có cơ hội tiếp tục thể hiện sự say mê của mình đối với tin học và sau này chính các em sẽ là nguồn nhân lực rất lớn phục vụ cho các vấn đề trong xã hội.

Phạm Minh Phước và Mạnh Tiến (Trường THCS Cách mạng Tháng Tám, Quận 10 ) với Mô hình thu gom rác thải tại các thùng rác trong trường học

Lễ trao giải Hội thi dự kến sẽ tổ chức vào ngày 01/7/2022 tại Hội trường Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

NGỌC BÍCH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: