Hơn 300 sinh viên chia sẻ giọt máu nghĩa tình

Thứ năm, 30/06/2022 16:33 (GMT+7)

Sáng ngày 30/6, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM (Quận 3) rộn ràng diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện 2022, thu hút hơn 300 bạn sinh viên tham gia.

Từ sớm, các bạn sinh viên đã hăng hái đến với Ngày hội hiến máu tình nguyện để lan tỏa các giá trị nhân đạo, góp sức sẻ chia giọt máu tới những người bệnh cần máu. Trong đó, có nhiều bạn mới lần đầu hiến máu như bạn Phạm Tường Vy (Sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM).

"Vì đây là lần đầu mình đi hiến máu nên có chút hồi hộp nhưng cũng rất hào hứng khi có thể hiến máu giúp đỡ người khác. Mình cảm thấy rất vui và phấn khởi khi góp được một phần máu của mình để giúp đỡ mọi người”, Tường Vy chia sẻ.

Còn Ngô Thị Thanh Tuyền (Sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM) thì bộc bạch: “Hồi xưa mẹ mình bị tai nạn nên rất cần máu để chữa trị, lúc đó thì may mắn được bệnh viện hỗ trợ máu kịp thời nên mình rất trân trọng những giọt máu này. Và đây cũng là lần đầu hiến máu của mình nên hơi hồi hộp nhưng được làm việc tốt vào một phần nhỏ để giúp đỡ cho cộng đồng nên tinh thần khá thoải mái.”

Bạn Thanh Tuyền (sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM) hiến máu tại Ngày hội

Là một người sợ máu nhưng Đức Trọng (Sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM) vẫn mạnh dạn đăng kí hiến máu: “Mình là người sợ máu nên khi hiến máu cảm thấy khá là áp lực và sau khi hiến máu thì mình cảm thấy khá tự tin với bản thân mình vì đã hiến máu được 350ml vào ngân hàng máu để giúp đỡ kịp thời cho các bệnh nhân đang cần”.

Theo anh Trương Minh Trung (Bí thư Chi đoàn Nhà Văn hóa Sinh viên), tại Ngày hội hiến máu tình nguyện lần này, các bạn sinh viên đã hiến 150 đơn vị máu. Số máu này được chuyển cho Trung tâm Hiến máu TP.HCM để phân bổ ra các bệnh viện trong Thành phố.

NGỌC BÍCH

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: