Hơn 2,3 triệu bản sách được trưng bày và bán tại Hội sách TP. Cần Thơ năm 2019

Thứ năm, 28/03/2019 13:46 (GMT+7)

Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, ngày 25/3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức Hội sách lần thứ III năm 2019.

Đây là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2019 và chào mừng Ngày Sách Việt Nam. Hội sách đồng thời là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và đặc biệt là các bạn trẻ học sinh, sinh viên.

Hội Sách thành phố Cần Thơ lần thứ III-2019, với chủ đề “Sách - Tri thức, phát triển và hội nhập”, còn là động lực để khuyến khích, thúc đẩy những người làm văn hóa, những nhà xuất bản có nhiều ấn phẩm, sản phẩm văn hóa đặc sắc để phục vụ công chúng Cần Thơ nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long, cả nước nói chung.

Hội Sách thành phố Cần Thơ lần thứ III, có trên 70 đơn vị đăng ký tham dự với gần 300 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông… có hơn 196.000 đầu sách với gần 2,32 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày và bán tại Hội Sách, thu hút khoảng 400.000 - 450.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Cùng diễn ra với Hội sách, các hoạt động ý nghĩa nhằm nhằm tạo sân chơi sôi nổi cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên đến tham dự.

Tại gian hàng của các đơn vị tham gia, ngoài hoạt động trưng bày, bán sách, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm,… còn diễn ra nhiều chương trình hoạt động thu hút độc giả như nói chuyện, giới thiệu về sách; ký tặng sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, vẽ nghệ thuật Hena, tranh huy hiệu, trang trí cây; v.v..

Ngoài ra, Ban Tổ chức có phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn, các đơn vị tham gia sẽ có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đặt biệt, quà tặng cho bạn đọc, tặng phẩm khi mua sách.

Hội sách còn góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của Sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Cần Thơ, lịch sử, văn hóa Nam bộ với du khách gần, xa khi đến với Hội Sách, là điểm nhấn cho các hoạt động lễ, hội năm 2019.

Hội Sách diễn ra liên tục trong 07 ngày, bắt đầu từ 08 giờ ngày 25 tháng 3 năm 2019 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2019 tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Trần Tuyên(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: