Hỏi xoáy - đáp xoay với tác giả tập truyện Yêu!

Thứ sáu, 08/03/2019 10:51 (GMT+7)

Trước đây, Chân Thuyên là cộng tác viên mục truyện ngắn với nhiều tác phẩm được teen yêu thích. Nhân dịp cô nàng ra mắt tập sách mới, Mực Tím đã có cuộc trò chuyện cùng Chân Thuyên xoay quanh tập truyện này.

@ Chào Chân Thuyên, bạn có thể chia sẻ thêm với các bạn độc giả Mực Tím quá trình sáng tác tập truyện cùng dự án Sách nói “Yêu!”?

Thân chào các bạn độc giả Mực Tím. Tập truyện ngắn “Yêu!” của Thuyên gồm 15 truyện ngắn đều đã được đăng trên Mực Tím và một số báo khác. Tập truyện là kết quả của quá trình sáng tác từ năm 2015 với rất nhiều tình yêu mến Thuyên dành cho các bạn trẻ cùng mong muốn tất cả các bạn sẽ cảm nhận được niềm vui khi sống trong những cảm xúc yêu thương hướng thiện của “Yêu!”.

Còn về phần sách nói “Yêu!” với sự giúp sức của MC Hoàng Rapper, ca sĩ Việt Hưng sáng tác nhạc dành riêng cho phần thu âm và các bạn trẻ đã tham gia thu âm trên website chanthuyen.vn là một thông điệp yêu thương của Thuyên và nhóm thực hiện thu âm gửi đến các bạn độc giả với tất cả sự trân trọng.

Bật mí nhỏ nhỏ: ca sĩ Việt Hưng đã nói với Thuyên rằng Hưng đã có cảm hứng viết nhạc dành riêng cho sách nói “Yêu!” sau khi Hưng đọc truyện ngắn “Hẹn gặp ở cầu vồng” đăng trên Mực Tím (Số ra ngày 3.8.2016). Thuyên đã rất vui khi truyện của Thuyên mang đến cảm hứng sáng tác cho Hưng và Thuyên mong tập truyện cũng sẽ góp phần truyền cảm hứng, mang lại những cảm xúc đẹp trong tâm hồn các bạn độc giả của Mực Tím.

@ Nhiều bạn rất thích sáng tác nhưng còn khá e ngại, không biết Chân Thuyên có thể chia sẻ bí kíp của mình không nhỉ?

Có một số bạn trẻ tâm sự với Thuyên rằng “Em đã gửi bài cho báo nhưng sao không được đăng…”. Thuyên biết các bạn đều cảm thấy buồn khi bài viết hay sáng tác mà mình đã dành nhiều tâm huyết viết nhưng lại chưa được chọn đăng phải không! Thuyên muốn nói với các bạn rằng “Các bạn đừng bỏ cuộc khi tác phẩm mà bạn tâm huyết viết chưa được chọn đăng! Hãy tiếp tục viết và tiếp tục viết cho đến khi bạn nhìn thấy tên của bạn được in trên tạp chí mà bạn yêu thích!”.

Thuyên mong các bạn có khả năng viết, yêu thích sáng tác hãy luôn tự tin thể hiện khả năng của bản thân để các bạn sẽ có những tác phẩm hay mang tên bạn, góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa yêu thương để cuộc sống của chúng ta thêm yêu thương và thêm hạnh phúc nhé!

@ Và cuốn sách sắp ra mắt của Chân Thuyên sẽ là...

Mẹ của Thuyên là một cô giáo dạy Văn, mẹ đã mua nhiều sách báo, tạp chí cho Thuyên đọc từ khi Thuyên còn nhỏ nên Thuyên đã có thói quen đọc sách và yêu thích sách. Được Mẹ yêu thương, quan tâm nuôi dưỡng tình yêu với sách là may mắn của Thuyên và Thuyên muốn được góp phần phát triển văn hóa đọc cho các em nhỏ, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các mái ấm và lớp học tình thương.

Truyện tranh song ngữ Việt - Anh đầu tiên dành cho thiếu nhi của Thuyên có tên gọi “Thiên thần đẹp nhất” dự kiến phát hành tháng 12/2019 và Thuyên có mong muốn tặng sách cho các mái ấm và lớp học tình thương, thân mời quý bạn đọc hiện đang phụ trách các mái ấm và lớp học tình thương đăng ký nhận sách với Thuyên, thông tin chi tiết mời quý bạn đọc xem tại website chanthuyen.vn nhé.

Tập truyện ngắn “Yêu!” như một viên xúc xắc của tình yêu với nhiều góc cạnh khác nhau (tình yêu từ thời thơ ấu, tình yêu sét đánh, yêu xa…) Ở góc cạnh nào, tình yêu trong truyện ngắn của Chân Thuyên cũng thật ngọt ngào, dễ thương như một que kem, giúp bạn nhấm nháp và cảm thấy tin vào cuộc đời, tin vào tình yêu hơn.

Cách viết của Chân Thuyên giản dị, gọn gàng nhưng khá lôi cuốn, bởi tác giả khéo léo đưa độc giả vào cao trào, khiến độc giả phải theo dõi câu chuyện. Nhưng Chân Thuyên cũng sẵn lòng đền đáp sự theo dõi của độc giả bằng cách cởi nút thắt dần dần cho đến lúc tưới tắm lên trái tim độc giả một kết thúc đầy cảm xúc.

Bạn sẽ có những giờ phút thú vị với tập truyện ngắn để rồi tâm hồn sẽ thư thái hơn… dù có phải đối mặt với sóng gió…

LOA LOA: Mực Tím và tác giả dành tặng 10 cuốn sách YÊU! cho 10 bạn độc giả nhanh tay gửi thông tin về địa chỉ: congtacvienmuctim@gmail.com ngay hôm nay!

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: