Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 có gì vui

Thứ năm, 24/01/2019 16:50 (GMT+7)

Chủ đề của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 là “Hoa và Cuộc sống”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hàng ngày của các loài hoa – sứ giả của mùa xuân.

Năm nay chương trình được tổ chức tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng), trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha, được chia làm 4 không gian chính:

Đường Xuân: là nơi thể hiện nội dung chính của chủ đề “Hoa và Cuộc sống”. Một câu chuyện sống động về hành trình mang mùa xuân từ làng ra phố của các loài hoa – sứ giả của mùa xuân sẽ được tái hiện.

Những tiểu cảnh được phục dựng đặc sắc, công phu và nghệ thuật sắp đặt sẽ đóng vai “người kể chuyện”, đưa du khách từ làng hoa Sa Đéc, từ vườn mai Nam bộ xuôi ngược trên những chiếc xe lam, xe thổ mộ, xe đạp, ghe, thuyền chất đầy hoa về nơi phố hội.

Cũng trên Đường Xuân, nhiều mô hình linh vật năm hợi được trưng bày. Đó là đàn lợn âm dương trong tranh Đông Hồ, những chú lợn ngộ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình của trẻ em và đàn lợn thịnh vượng như một lời cầu chúc dành cho du khách.

Bến Xuân: là một điểm đặc trưng của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với ưu thế của Hồ bán Nguyệt. Bến Xuân sẽ tái hiện khung cảnh tấp nập trên bên dưới thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc cho du khách.

Chương trình biểu diễn trên mặt hồ hàng đêm cũng được tổ chức tại khu vực Bến Xuân với các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo như: đờn ca tài tử, hát quan họ, hò Huế, hò ví dặm …

Vườn Xuân: được kết nối với Đường Xuân qua Cầu Ánh Sao, Vườn Xuân mang đến khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống ngô (bắp), luống cải …

Góp Xuân: là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM.

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi sẽ diễn ra từ ngày 28/01 đến ngày 4/02/2019 (ngày 23-30 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 9/02/2019 (mùng 5 Tết).

PHƯỚC AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: