Hội bạn thân của tớ là "số lẻ"!

Thứ ba, 23/07/2019 16:08 (GMT+7)

Chơi chung ba người lúc nào cũng sợ mình theo sau, cúi xuống buộc dây giày ngẩng mặt lên thấy hai người kia đã đi trước. Chơi nhóm năm người đôi khi thấy mình lạc lõng giữa câu chuyện của bốn người còn lại. Chơi cùng hội bạn thân “số lẻ” luôn sợ mình là đứa dư thừa...

“Số lẻ” liệu có bền lâu?

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người thường truyền tai nhau rằng tình bạn ba người đa số không kéo dài được lâu. Có rất nhiều trường hợp tình bạn bị rạn nứt bởi trong ba người có một người bị bỏ rơi. Bạn Trang Anh (Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Hồi học cấp ba mình có một nhóm bạn ba người. Không biết có phải do mình nhạy cảm, suy nghĩ nhiều hay không mà mình luôn cảm thấy bị bỏ rơi. Trong những câu chuyện của họ mình luôn là đứa không theo kịp. Khi ngồi trong lớp, vị trí mặc định của bọn mình là hai bạn ấy cạnh nhau, còn mình phía sau. Sau một thời gian dài vui buồn lẫn lộn trong tình bạn ba người, mình vô tình bị tách lớp. Lúc đầu ba đứa ôm nhau khóc thút thít rồi hứa ngày nào cũng sang chơi với mình. Vậy mà dần dần những lời hứa bị quên mất, thứ mình nhìn thấy mỗi ngày là bóng lưng hai bạn ấy vui vẻ cùng nhau la cà ở sân trường giờ ra chơi. Dù rất buồn nhưng mình cũng phải dũng cảm từ bỏ thôi. Vì tiếp tục mình sẽ là đứa tổn thương nhiều nhất”.

Còn bạn Hoàng Oanh (lớp 10, THPT Vĩnh Long) tâm sự: “Nhóm mình chơi với nhau từ lúc học cấp hai đến giờ cũng được 5 năm rồi. Tụi mình thân nhau đơn giản vì có cùng sở thích ăn uống, xem phim và cùng thần tượng một nhóm nhạc. Đôi khi mình cũng có cảm giác bị dư thừa trong tình bạn này nhưng đỉnh điểm nhất có lẽ là lúc biết kết quả thi chuyển cấp. Mình rất hụt hẫng khi nhận được tin hai cô bạn học cùng lớp với nhau trong khi mình lại khác lớp. Dù học chung trường nhưng mình vẫn cảm thấy bị cô lập và bỏ rơi. Bởi vậy mình đâm ra giận tụi nó rồi im lặng suốt một tuần. Vậy mà hai cô bạn vẫn không bỏ rơi mình, biết mình đang buồn nên ngày nào cũng sang nhà mình chơi, lúc thì gửi bánh, lúc thì gửi kẹo, khiến mình xúc động và hối hận vì đã giận dỗi vô cớ. Sau lần đó mình hiểu được rằng, tình bạn giữa ba người không phải lúc nào cũng khó tìm dễ mất, mà quan trọng là mỗi người trong đó có muốn tiếp tục duy trì hay không thôi (cười)”.

Bên nhau mọi lúc mọi nơi

Bất cứ hội bạn nào cũng có những mâu thuẫn khác nhau. Hội bạn thân “số lẻ” càng dễ xảy ra tranh cãi, hình thành những cuộc chiến lôi kéo “đồng minh” trong nhóm về phe mình dẫn đến rạn nứt tình bạn. Những lúc thế này, người bạn đứng ở giữa có vai trò rất quan trọng trong việc giải cứu tình bạn.

Bạn Hồng Khánh (Vĩnh Long) kể: “Làm bạn cùng nhau thì giận dỗi, mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi. Những lúc như vậy, các thành viên nên chủ động nói chuyện thẳng thắn với nhau để giải quyết vấn đề, tìm hiểu xem đối phương có khúc mắc hay hiểu lầm gì không. Đối với nhóm bạn của mình, mỗi lần có hai đứa giận nhau là đứa còn lại cố gắng hòa giải bằng cách hẹn nói trực tiếp, vì như vậy cảm xúc sẽ dễ dàng được bộc lộ hơn. Sau khi giải quyết xong xuôi, tụi mình sẽ cùng nhau đi uống trà sữa để tình bạn được ngọt ngào hơn (cười). Nhóm mình rất ít khi để người còn lại một mình. Nếu một trong ba đứa gặp khó khăn, thì hai đứa còn lại sẽ tìm cách giúp đỡ, an ủi”.

Thúy Vy (Cần Thơ) “bật mí”: “Mình có nhóm bạn thân gồm 5 người chơi với nhau từ hồi cấp ba. Khi lên đại học thì mỗi đứa một nơi, ba đứa học ở thành phố, một đứa học ở Cần Thơ, đứa còn lại thì ở Đồng Tháp. Khoảng cách xa, thời gian học tập cũng khác nên ít khi tụi mình có thể gặp gỡ như hồi cấp ba. Tuy vậy, tụi mình vẫn thường xuyên liên lạc, trò chuyện, tâm sự cùng nhau. Để duy trì tình bạn, nhóm mình sắp xếp lịch học, lịch làm thêm rồi cùng nhau xách ba lô đi du lịch. Với mình đây là cách tốt nhất để hâm nóng tình bạn. Xa mặt không khiến tụi mình cách lòng mà còn trở thành chất xúc tác để tụi mình trân trọng những lúc bên nhau hơn. Đặc biệt, để hội bạn thân 5 người kéo dài bền lâu, nhóm tụi mình không bao giờ xảy ra tình trạng chia phe hay nói xấu nhau. Mọi vấn đề đều cùng nhau chia sẻ. Tính đến giờ, tụi mình là bạn thân 6 năm rồi đấy!”.

Đã là bạn thân, teen đừng để tâm đến số lượng bao nhiêu, hãy cứ hết lòng quan tâm và yêu thương các thành viên trong nhóm nhé!

TRÚC MAI - Ảnh: TRÚC MAI, NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: