Học về câu chuyện phát triển trong “Ký ức theo dòng đời”

Thứ bảy, 06/08/2022 22:05 (GMT+7)

“Ký ức theo dòng đời” là tập hồi ký của Phan Chánh Dưỡng – một con người hăm hở góp phần vào công cuộc đưa nền kinh tế của TP.HCM “vượt sóng ra Biển Đông”.

Tác giả Phan Chánh Dưỡng trò chuyện với bạn đọc trong buổi giao lưu ra mắt sách tại TPHCM

Ở tập hồi ký, các bạn trẻ có dịp mở rộng tầm hiểu biết về câu chuyện “Làm giàu từ con số 0”, của tác giả Phan Chánh Dưỡng.

Sách đã tái hiện lại chặng đường tìm kiếm cơ hội học tập, lập thân, lập nghiệp của chuyên gia kinh tế Phan Chánh Dưỡng từ thuở mới nhập cư vào TPHCM chỉ với 2.500 đồng, 1 nón lá, 3 bộ đồ.

Sách được khơi nguồn từ câu chuyện của đứa trẻ sáu tuổi khi phát hiện ra mình là con nuôi; buồn cho kiếp người trong thời chiến; vui với câu chuyện mình chở ông chủ tiệm tạp hóa mới 15 tuổi ở xóm Rạch Bần, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau; để rồi nổi trôi theo những biến cố sau đó trở thành chuyên gia kinh tế, giảng viên, người có vai trò khai mở và có công rất lớn trong việc thành lập các công trình có tầm vóc tại TPHCM như Công ty Cholimex, Khu Chế xuất Tân Thuận, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cụm dự án Hiệp Phước…

“Tay trắng bắt đầu sự nghiệp” với nhiều người là điều bất lợi, nhưng với tôi lại trở thành một lợi thế lớn. Khi không có gì để mất, tôi chỉ việc tiến về phía trước một cách không hối hận, vì chẳng còn con đường nào khác hơn!”, chia sẻ về hành trình làm nên cơ nghiệp của tác giả Phan Chánh Dưỡng.

Tuy nhiên, ở độ tuổi 76 trải qua bao biến cố cuộc đời, từng câu từ viết trong sách là hành trình trải qua và chiêm nghiệm về triết lý nhân sinh được ông chưng cất kỹ càng, “Tôi viết sách này thời gian có khi 30 – 40 năm, lúc còn làm việc có ý tưởng mới là tôi lại viết…Ban đầu tôi không nghĩ viết sách để xuất bản chỉ mong muốn kỉ niệm gia đình, con cháu. Nhưng được bạn bè ủng hộ và khuyên nên phát hành sách hy vọng thế hệ sau có thể rút ra bài học kinh nghiệm gì đó cho bản thân”, tác giả thổ lộ.

Tác giả ký tặng sách cho bạn đọc

Dành thời gian tham gia giao lưu và trò chuyện cùng tác giả với mong muốn học tìm được cái nhìn mới lạ trong quá trình phát triển sự nghiệp bản thân, bạn Phạm Thanh Việt (Q4, TPHCM) chia sẻ: “Mình đọc sách thường có thói quen tô đậm hoặc ghi chú những bài học hay trong đó. Biết đến buổi giao lưu trò chuyện cùng tác giả là cơ duyên rất lớn để mình có cơ hội được tác giả giải đáp thắc mắc cho bản thân khi thấy quan điểm mới lạ. Nhờ vậy, mình mong sẽ tìm được lối đi, tìm động lực cho bản thân cố gắng thành công hơn nữa”.

Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá, cẩm nang thuyết phục về tư duy sáng tạo, cách làm đột phá và tinh thần cống hiến cho xã hội của Phan Chánh Dưỡng. Đồng thời, sách giúp tiếp thêm niềm tin cho bạn trẻ trên hành trình tìm kiếm và định vị được giá trị bản thân.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: