Học văn hóa thông qua tục cưới hỏi

Thứ ba, 27/11/2018 16:49 (GMT+7)

Tổ Anh văn của trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TPHCM) vừa có tổ chức buổi ngoại khóa mang tên Cultural Diversity với mục đích giúp học sinh tìm hiểu sự đa dạng về văn hoá tình yêu và hôn nhân ở các nước trên thế giới.

Các lớp sẽ được hóa trang và chuẩn bị cho phần biễu diễn cũng như bài thuyết trình của mình về phong tục cưới hỏi của các quốc gia trên thế giới, từ Đông sang Tây như Hàn Quốc, Ấn Độ, Anh Quốc… Không những thế, teen Trần Khai Nguyên còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ như ca múa, nhảy hiện đại, tiểu phẩm kịch được trình diễn bởi các bạn học sinh và giáo viên tại trường. Không khí của buổi sinh hoạt động ngoại khóa cũng vì thế mà sôi nổi như một ngày hội được chuẩn bị kĩ lưỡng.

Ý tưởng cho hoạt động Cultural Diversity xuất phát từ một bài học trong sách tiếng Anh 12. Quá trình chuẩn bị cho hoạt động này trải qua nhiều giai đoạn với nhiều buổi tuyển chọn để lọc ra những màn trình diễn tốt nhất để các bạn có dịp thể hiện tiết mục của mình trên sân khấu.

Như tất cả các hoạt động khác, buổi ngoại khoá Cultural Diversity cũng gặp phải những khó khăn trong quá trình chuẩn bị, giờ giấc của các thành viên BTC không trùng nhau, nhân sự bị thiếu hụt không đủ cho công tác chuẩn bị, việc thuê mướn trang phục gặp khó khăn trong vấn đề tìm kiếm, phần âm thanh và kịch bản cho tiết mục cũng là thử thách cho các bạn học sinh... Tuy nhiên, tất cả đều được vượt qua với mục tiêu duy nhất là giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn với bài học, với môn học để từ đó chọn cho mình định hướng phù hợp.

Nhóm “Đám cưới Anh Quốc", tiết mục được xem là nổi bật và khá chỉnh chu chia sẻ về quá trình chuẩn bị: "Nhóm mình mất 2 tuần để lên kịch bản và chuẩn bị cho buổi diễn. Để tìm hiểu về truyền thống văn hoá của nước Anh, nhóm mình phải lên các trang mạng để tìm kiếm thông tin một cách kĩ càng qua những trang web uy tín, đồng thời xem các clip trên youtube để tham khảo cho buổi biểu diễn thêm chân thực. Sau buổi biểu diễn nhóm mình cảm thấy rất vui nhưng còn hơi tiếc vì có một số tình huống không như dự định nhưng nhìn chung thì cũng khá hài lòng với phần trình diễn của nhóm".

Bên cạnh các tiết mục về phong tục cưới hỏi của nước ngoài thì “đám cưới Việt Nam” đã thật sự nổi bật và nhận được lời khen từ nhiều thầy cô cũng như các bạn học sinh khác. Không phải vì tiết mục “gà nhà” mà chính sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng đến từng chi tiết đã làm mọi nguời thật sự cảm thấy thú vị.

KIM NHUNG
ẢNH: NVCC
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: