Học văn độc đáo như teen THPT Lương Thế Vinh (Q.1)

Thứ ba, 02/01/2018 15:50 (GMT+7)

Có bao giờ teen ta mong muốn có một tiết Văn được vui chơi, vận động một cách thoải mái với những phương pháp học tập mới? Chắc hẳn là có đúng không nào? Đối với học sinh trường Lương Thế Vinh (Q1, TPHCM) điều đó đã trở thành hiện thực với tiết học Lập kế hoạch cá nhân siêu thú vị.

Đó là tiết học của các teen lớp 10A5 với sự hướng dẫn của cô Đỗ Trần Qúy Châu. Tiết dạy được bắt đầu với trò chơi “Trí nhớ siêu đẳng”. Các teen 10A5 được chia thành 4 nhóm theo cách điểm danh ngẫu nhiên, hoạt động này giúp các bạn làm việc trong những nhóm mới. Mỗi nhóm có 3 lượt để xem mô hình lắp ráp mẫu (mỗi lượt chỉ có 10 giây thôi đấy nhé) và sau đó có 1 phút để hoàn thiện mô hình của nhóm. Trò chơi đã mang đến cho lớp học những màu sắc tươi vui, tinh thần phấn khởi để bước vào bài học.

Ngay sau đó, teen 10A5 cùng làm việc theo nhóm để tìm ra kế hoạch Ôn luyện cho các kì thi tốt nhất và trình bài lên giấy roki; các nhóm tham khảo, góp ý kế hoạch của nhau. Ngoài ra, trong tiết dạy, các teen được nghe sự chia sẻ về vai trò, cách lập kế hoạch cá nhân của những người nổi tiếng như tỉ phú Jack Ma… từ đó rút ra cho bản thân cách lập kế hoạch cá nhân tốt nhất.

Và mọi người sẽ không khỏi bất ngời khi biết hoạt động tiếp theo của tiết học là nhảy Just dance. Các teen 10A5 LTV nhảy rất đều và đẹp đấy nhé! Dưới sự dẫn dắt của cô Châu, thông qua hoạt động này teen thấy được kế hoạch cá nhân không chỉ là của riêng mình mà còn ảnh hưởng đến người khác, chẳng hạn khi làm việc nhóm, chỉ cần 1 bạn làm trễ bài là có thể gây ảnh hưởng không tốt về điểm số cho nhóm.

Quả là một tiết học Văn với những phương pháp rất mới, đầy tươi vui, nhiều màu sắc. Chắc chắn trong năm mới 2018, teen LTV sẽ được tham gia thêm nhiều tiết học A+ nữa đó!
Bài, ảnh: LÊ LONG
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: