Học tiếng Anh với "Tây ba-lo", teen nghĩ gì?

Thứ ba, 03/07/2018 16:44 (GMT+7)

Hè này, nhiều bạn chọn đến với các lớp Anh ngữ để rèn luyện tiếng Anh giao tiếp. Trong đó có nhiều teen đang học với các thầy cô là “Tây ba-lô". Vậy các teen nghĩ gì về vấn đề này?

Mình nghĩ các thầy cô không qua trường lớp đào tạo giáo viên thì họ không sở hữu những phương pháp dạy chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận kiến thức của học sinh. Tuy nhiên, nếu lớp học với các thầy cô “Tây ba-lô” mà được biến thành một sân chơi, giao lưu văn hóa, kể chuyện thì đó cũng là một sự lựa chọn cũng khá hấp dẫn. Mình nghĩ họ có nhiều trải nghiệm, kiến thức thực tế, kĩ năng… để truyền đạt lại. Quan trọng nhất đối với mình là phần luyện tập của mỗi người, còn giáo viên là yếu tố tác động chứ không phải yếu tố quyết định.

Bạn Cẩm Vân (THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Q.1)

Mình quan trọng nhất đó chính là phương pháp của giáo viên đó có dễ hiểu hay không. Mình đã từng học các thầy cô bản ngữ là “Tây ba-lô” và cả các thầy cô chuyên nghiệp rồi. May mắn là các giáo viên đều tốt và có kinh nghiệm nên không có sự khác biệt lắm. Mỗi giáo viên có cách thu hút học sinh khác nhau như những câu chuyện vui, trò chơi, có thầy sử dụng giọng nói. Khi được tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài, mình thấy kĩ năng của mình đã tăng lên nhiều, học cách phát âm chuẩn và cải thiện kĩ năng nghe nữa.

Bạn Thùy Trang (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5)

Tớ đã từng học ở một số trung tâm với các thầy cô từ Mỹ, Nga, Nam Phi... Ngôn ngữ là một phương tiện truyền tải thông tin. Với tớ, việc học với người nước ngoài không chuyên ngành cũng không bằng giáo viên người Việt trong chuyên ngành. Ưu điểm khi học với thầy cô “Tây ba-lô” là học nhẹ hơn, chơi trò chơi nhiều. Tuy nhiên, học tiếng Anh trong một lớp chưa hẳn là đàm thoại được với giáo viên vì lớp học khá đông. Tớ nghĩ việc nghe nhạc, xem phim tiếng Anh sẽ khách quan hơn. Tớ cảm thấy không tiến bộ hơn sau khóa học.

Bạn Bảo Chấn (THPT Trần Khai Nguyên, Q.5)

Mình nghĩ không phải người bản xứ nào cũng có khả năng dạy tiếng Anh, tùy theo mục đích của người học mà nên lựa chọn phương thức phù hợp. Nếu như bạn nào học tiếng Anh để thi các chứng chỉ như SAT, TOFLE, IELTS thì nên học với người chuyên dạy phần speaking ở các kì thi này. Các thầy cô “Tây ba-lô” có thể vui vẻ và dễ giao tiếp hơn. Mình nghĩ có nhiều phương pháp khác nhau để học tiếng Anh. Các quán café giao tiếp với người nước ngoài với hình thức là đến khung giờ nhất định sẽ có người bản xứ tới để trò chuyện. Theo mình, đó cũng là một hình thức hay.

Bạn Vân Anh (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5)

Tạm kết:

“Chìa khóa” cho vấn đề có nên học tiếng Anh với Tây ba-lô hay không là ở nhu cầu của bản thân bạn. Nếu như nhu cầu của bạn đang hướng đến việc muốn mình nói lưu loát, tự tin và tự nhiên hơn, việc học anh ngữ với các giáo viên “Tây ba-lô” cũng có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn “chinh chiến” với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL, SAT, việc học theo đó là một hướng đi khác. Ngoài phản xạ ngôn ngữ tốt, teen còn cần cả những kiến thức hàn lâm, sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp. Phần lớn, việc học Anh ngữ với “Tây ba lô” vẫn chưa đáp ứng được những yêu cầu đó để học viên có thể đạt được những bằng cấp chính thống. Tiếng Anh với “Tây ba lô” vẫn đem lại nhiều lợi ích nhất định trong việc luyện phản xạ giao tiếp. Tuy nhiên, bạn nên xác định mục đích của mình để tìm ra hình thức học phù hợp, teen nhé!

THUẬN THẢO

Ảnh: DUY LÊ - PIXABAY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: