Học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Thảo tham gia chuyên đề tuyên truyền luật trẻ em

Thứ hai, 10/09/2018 09:36 (GMT+7)

Vừa qua, các bạn học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Thảo (Võ Văn Tần, Q3) đã được tham gia một buổi ngoại khóa vô cùng bổ ích

Với mong muốn góp phần giảm thiểu những trường hợp trẻ em bị xâm hại do thiếu kiến thức, buổi chuyên đề Tuyên truyền luật trẻ em - Phòng chống xâm hại đã được diễn ra với sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh. Chương trình do Trường Tiểu học Trần Quốc Thảo kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 cùng Chi hội luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM tổ chức.

Trong chuyên đề, các bạn học sinh sẽ được tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như những kĩ năng phòng chống bị xâm hại. Cô Anh Thảo (Chủ tịch Công đoàn trường) chia sẻ: “Chương trình này nằm trong kế hoạch của Phòng Đào tạo. Nhà trường đã quyết định thực hiện buổi chuyên đề vào đầu năm, với mong muốn tạo nên sự hứng thú và mới mẻ cho các em trước khi bước vào năm học mới”.

Hoạt động ngoại khóa được dẫn dắt bởi hai luật sư thuộc Chi hội luật sư Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM là luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Trần Sơn Thủy. Nhận thấy các bạn học sinh còn khá nhỏ, các diễn giả đã trình bày nội dung cần thiết một cách đơn giản và dễ hiều, dễ nhớ nhất, cũng như hướng dẫn cho các bạn những nguyên tắc vàng để bảo vệ bản thân trước sự xâm hại của người khác.

Sau buổi chuyên đề, các bạn nhỏ ai nấy đều đã “bỏ túi” cho mình một số kiến thức mới đầy bổ ích, bạn Thái An (Lớp 4A) đã vui vẻ chia sẻ: “Sau hôm nay, mình đã có thể nhớ hết những gì các cô dạy về quyền và bổn phận của chúng mình. Ngoài ra, mình còn học được cách phòng tránh và bảo vệ bản thân tránh xa những người lạ mặt nữa”. Hai diễn giả và các bạn học sinh đã cùng tham gia trò chơi tương tác, để ôn lại những kiến thức vừa được học ngày hôm nay. Hầu hết các bạn nhỏ đều hào hứng giơ tay phát biểu, trả lời câu hỏi để nhận những quyển sổ tay vô cùng đáng yêu. Đây chính là món quà mà Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ em cùng báo Khăn Quàng Đỏ gửi tặng các bạn, nhằm cung cấp những kiến thức đầy đủ hơn về quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Quyển sổ còn có những trang truyện tranh ngộ nghĩnh.

Bên cạnh đó, các luật sư đã dành thời gian giải đáp những câu hỏi thắc mắc của các bạn trong những trường hợp cụ thể, như khi có người lạ bám theo hay khi đi vào những con đường vắng người. Cô Nguyễn Thị Lệ Thủy (trưởng phòng giáo dục Q3) chia sẻ: “Đây là một chương trình rất bổ ích. Hôm nay, các bé được học về về quyền và nghĩa vụ của trẻ em và biết được một số cách phòng tránh nguy cơ bị xâm hại. Tôi hi vọng các trường học sẽ có thêm nhiều buổi ngoại khóa bổ ích như thế này.”

QUỲNH THƯƠNG

( Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: