Học sinh trường Tiểu học Lê Ngọc Hân hào hứng với chuyên đề tuyên truyền luật trẻ em

Thứ hai, 01/10/2018 17:59 (GMT+7)

Sáng 1/10 các bạn học sinh trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Quận 1) đã có một buổi ngoại khóa về phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em.

Nhằm thực hiện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2018, Chi hội Luật gia phường Bến Thành cùng Hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh triển khai tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Luật trẻ em và phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em” tại trường Tiểu học Lê Ngọc Hân.


Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có buổi gặp gỡ và giao lưu cùng với hơn 500 em học sinh.
Với mong muốn giúp các em học sinh hiểu được về quyền và nghĩa vụ của mình cũng như biết được cách phòng chống nguy cơ xâm hại bản thân, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã cố gắng truyền tải những nội dung cần thiết sao cho súc tích, dễ hiểu giúp các em dễ dàng nắm bắt kiến thức. Nội dung chương trình gồm có 3 phần, bao gồm: quyền của trẻ em, bổn phận của các em và cuối cùng là cách phòng chống xâm hại.
Trong đó quyền trẻ em bao gồm 4 quyền cơ bản: quyền sống còn, quyền được bảo vệ, quyền phát triển và quyền được tham gia.

Thông qua chương trình, các em nhỏ đã được bổ sung kiến thức về những quyền cơ bản của bản thân, từ đó giáo dục cho các em thái độ sống chuẩn mực, biết lễ phép vâng lời, hiếu thảo. Phần cuối của chương trình Luật sư Ngọc Nữ đã phổ biến cách phòng chống xâm hại dành cho các em học sinh nhằm đề phòng kẻ xấu lạm dụng. Diễn giả cùng với các em học sinh đã cùng nhau tham gia trò chơi tương tác, giúp các em mạnh dạn phát biểu bày tỏ ý kiến của mình khi đứng trước tình huống bị xâm hại. Thông qua đó, đây là cách để các em ôn lại nhanh chóng những kiến thức vừa được học ngày hôm nay.

Không chỉ thế, các bạn nhỏ còn được nhận những cuốn sổ tay xinh xắn được trang bị đầy đủ hơn về quyền và nghĩa vụ của trẻ em do báo Khăn Quàng Đỏ gửi tặng.
Sau buổi sinh hoạt các em nhỏ đã “bỏ túi” cho mình những kiến thức cần thiết giúp các em có thể tránh khỏi những kẻ xấu cố tình xâm hại, lạm dụng. Đây sẽ là một trong những chương trình thiết thực và bổ ích dành cho các em học sinh.

UYỂN CẦM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: