Học sinh trường THPT số 1 Lào Cai giành giải ba Intel ISEF 2019

Thứ bảy, 18/05/2019 09:43 (GMT+7)

Tại Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế Intel 2019 (Intel ISEF 2019), đoàn Việt Nam xuất sắc giành giải ba hạng mục Robotics và Máy học thông minh.

Chàng trai mang đến tin vui là bạn Vũ Hoàng Long (lớp 12A2 trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai, Lào Cai). Với đề tài Robot hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lí ảnh, Hoàng Long đã giành giải ba cùng phần thưởng 1.000 USD. Đây là lần đầu tiên, Lào Cai có học sinh tham dự Intel ISEF và xuất sắc đạt giải thưởng cao.

Cảm xúc khi chiến thắng của Hoàng Long

"Em là niềm tự hào của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, của tỉnh Lào Cai và của Việt Nam. Giải Ba quốc tế là một điều kì diệu. Khi nghe Ban tổ chức hô vang: Lào Cai, Việt Nam mà tất cả vỡ òa", một giáo viên trường THPT số 1 Thành phố Lào Cai chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân.

Hình ảnh Hoàng Long chuẩn bị cho tham dự cuộc thi tại Mỹ. Ảnh Facebook của Hoàng Long

Chân dung chàng trai tài năng

Tận mắt nhìn thấy những khó khăn của bệnh nhân Parkinson trong một lần đến bệnh viện phục hồi chức năng thăm người quen, Hoàng Long đã nảy ra ý tưởng thực hiện robot hỗ trợ việc ăn uống cho người bệnh. Với sự hướng dẫn của thầy Vương Quang Trọng, Hoàng Long bắt tay thực hiện dự án và xuất sắc đạt giải nhất tại cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học quốc gia năm 2019.

Hình ảnh Việt Nam xuất hiện trên trang chủ hội thi

Được biết, Intel ISEF 2019 có sự tham dự của 1.800 học sinh đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 22 hạng mục với tổng giải thưởng lên đến 5 triệu USD.

TRÀ NGUYỄN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: