Học sinh trường THCS Xuân Diệu (TP.Mỹ Tho) nhận giải thưởng Kim Đồng

Thứ hai, 16/05/2022 15:10 (GMT+7)

Nguyễn Ngọc Gia Hân (học sinh lớp 7/1 Trường THCS Xuân Diệu TP Mỹ Tho) được Tỉnh đoàn Tiền Giang tuyên dương là 1 trong 81 Đội viên tiêu biểu năm học 2021-2022. Em cũng là 1 trong 2 đội viên của tỉnh Tiền Giang được nhận giải thưởng Kim Đồng do Trung ương Đoàn trao tặng.

Không chỉ học giỏi, Gia Hân còn tích cực tham gia các phong trào Đội, rèn luyện thể thao… Các hoạt động do trường, lớp, phát động Gia Hân đều tham gia tích cực. Hiện cô bé đang sở hữu khá nhiều giải thưởng ở các cấp thành phố, cấp Tỉnh và Quốc gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khi còn là HS tiểu học, cô bé Gia Hân là thủ lĩnh các phong trào Đội tại trường Tiểu học Thiên Hộ Dương TP Mỹ Tho. Năm học 2019-2020, với vai trò là Liên đội trưởng, Gia Hân cùng thầy Tổng phụ trách dẫn dắt các hoạt động của trường đạt nhiều thành tích. Bản thân em được tuyên dương là Liên đội trưởng tham gia xuất sắc các phong trào đội với hàng loạt giải thưởng: giải Nhất hội thi nghi thức đội, Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội tham gia tốt phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Sao đỏ…

Gia Hân thích rèn chữ đẹp. Cô bé từng đoạt giải Viết chữ đẹp cấp thành phố. Yêu thích môn tiếng Anh, Gia Hân đã cùng đội Bút chì của trường Tiểu học Thiên Hộ Dương tham gia cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Xuất sắc vượt qua hơn 4000 đội dự thi, đội Bút Chì là 1 trong 72 đội tham gia vòng 2 và thuyết trình trực tiếp bằng tiếng Anh. Gia Hân cùng đội Bút Chì đã đoạt giải III với phần thi thuyết trình về đất nước Brunei.

Ngoài ra, Gia Hân còn vẽ giỏi nữa. Em đoạt giải khuyến khích cuộc thi vẽ tranh toàn quốc với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam với an toàn giao thông”. Với bài thi viết tay và trang trí đẹp, em đoạt giải khuyến khích cuộc thi Sưu tầm và giới thiệu tem bưu chính “Tuổi trẻ Việt Nam với con tem Bưu chính” do Hội đồng Đội Trung ương phát động năm 2021.

Đặc biệt năm học 2021-2022 này, Gia Hân cùng đội Tuyên truyền Măng non của Trường THCS Xuân Diệu đoạt giải III cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam với An toàn giao thông” của Hội đồng Đội Trung ương. Gia Hân cũng đoạt thêm giải cá nhân cấp quốc gia với cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em” (giải Khuyến khích) và cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 với giải “Cây bút triển vọng”.

Gia Hân rất thích đọc sách khi rảnh rỗi. Sau khi đọc sách em còn ghi chép những điều tâm đắc, những câu văn hay…Gia Hân giành giải Bài thơ khuyến đọc hay nhất cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp Tỉnh năm 2021, giải Nhì cuộc thi hùng biện “Quyển sách tôi yêu” năm 2022 do Thành đoàn phát động.

Gia Hân chia sẻ: em thích chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe. Môn em yêu thích là Aerobic. Với môn Aerobic này cô bé cũng “ẵm” hàng loạt giải thưởng như: huy chương vàng Aerobic cấp tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng năm 2019; Huy chương Đồng Aerobic cấp thành phố năm 2019; giải Nhì Aerobic “Mừng Đảng- Mừng Xuân” 2020, đạt thành tích xuất sắc Liên hoan thể dục nhịp điệu- Dân vũ cấp tỉnh. Em cũng có giải

Là chi đội trưởng chi đội lớp 7/1 kiêm Liên đội phó của Trường THCS Xuân Diệu, Gia Hân không chỉ tích cực tham gia hoạt động Đội, mà còn học rất giỏi. Em giỏi đều các môn. Học kỳ I năm học này em đứng đầu lớp với điểm trung bình 10.0. Năm học vừa qua, Gia Hân là HS giỏi nhất khối 6.

Để có thể cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động, Gia Hân tranh thủ sắp xếp thời gian. Vào lớp em chăm chú nghe thầy cô giảng bài. Những vấn đề không hiểu thì trao đổi ngay với bạn bè, thầy cô. Hân cố gắng giải quyết xong các bài trong lớp ngay sau khi học xong để có thời gian tự tìm thêm kiến thức để trên Internet và tham gia công tác đội.

Cô Lê Hoàng Phụng Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 cho biết, Gia Hân là một chi đội trưởng gương mẫu. Em học giỏi, hát hay và thường giúp đỡ bạn bè nên được thầy cô yêu thương, bạn bè quý mến.

Chị Lê Hồng Gấm, Ban thường vụ Thành đoàn Mỹ Tho, cho biết, Trường THCS Xuân Diệu TP Mỹ Tho có 4 em đoạt giải thưởng Kim Đồng trong 4 năm liên tiếp gần đây. Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của TP Mỹ Tho phát triển nhờ sự đóng góp tích cực từ Liên đội các trường và các em đội viên. Trong đó Gia Hân là một trong những điển hình tiêu biểu. Em học giỏi, hát hay, vẽ đẹp…

Tích cực tham gia các hoạt động đội, Gia Hân biết cân bằng việc học tập, vui chơi. Vì vậy em không cảm thấy áp lực. Gia Hân có ước mơ sao này làm công tác trong ngành truyền thông. Em mong được giống như MC thời sự Hoài Anh của VTV. Chúc cho ước mơ của cô bé sẽ trở thành hiện thực.

XUÂN UYÊN (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: