Học sinh trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh) hào hứng tham gia Đại sứ văn hóa đọc 2019

Chủ nhật, 17/03/2019 22:31 (GMT+7)

Đông đảo các bạn học sinh trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh tích cực tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” 2019

Hưởng ứng phong trào đẩy mạnh đọc sách trong các bạn học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh phát động, gần 200 bạn học sinh trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh tích cực tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” 2019.

Học sinh THCS Lý Tự Trọng trước giờ làm bài dự thi “Đại sứ văn hóa đọc”

“Văn hóa đọc” được nhà trường chú trọng phát triển cho các bạn, cố gắng động viên các bạn đọc sách báo, điều này dần dần đã trở thành thói quen trong nếp sống của từng bạn. Để chuẩn bị cho cuộc thi, ngoài việc khuyến khích hỗ trợ học sinh nhà trường còn tạo điều kiện cho các bạn học sinh tự do chọn lựa cách trình bày bài viết của mình. Có bạn chuẩn bị sẵn bài viết ở nhà, có bạn chọn tìm đọc ngay một quyển sách mới ở thư viện trường, có bạn thì ngẫm nghĩ về quyển sách có ý nghĩa với mình ngay tại khuôn viên xanh của trường.

Cùng bàn về quyển sách hay

Các bạn có 3 sự lựa chọn cho bài viết của mình xoay quanh về sách và cuộc sống với học sinh, tầm ảnh hưởng của sách đối với nhận thức của các bạn. Qua đó, học sinh được trình bày về quan điểm của mình đối với nhiều vấn đề và khía cạnh trong cuộc sống. Và như vậy, nếu như trở thành “Đại sứ văn hóa đọc” các bạn sẽ có những ý tưởng mới mẻ và tác động đến nhiều bạn khác. Tiếp tục nhấn mạnh về ý nghĩa và tri thức mà những quyển sách mang lại, cuộc thi đề ra những câu hỏi mở và là chất xúc tác trí não cho các bạn trẻ. Các bạn hoàn toàn có thể viết tiếp câu chuyện cho quyển sách mình đã đọc và trở thành những tri thức trẻ trong tương lai.

Thư viện là địa điểm được nhiều bạn lựa chọn

Nhờ sự hào hứng và say mê đọc sách báo, nhiều bạn có được cách nhìn mới mẻ hơn về những quyển sách đa lĩnh vực. Đọc sách online cũng là một dạng như thế. Các bạn cùng bàn luận và đưa ra nhận định về quyển sách được chọn, sau đó cùng trao đổi ý tưởng với nhau. Từ đó, mỗi bạn chọn cho mình một góc nhìn riêng và thể hiện trong bài viết. Dù tiếp cận sách theo những cách riêng nhưng điều mà các bạn có được chính là “văn hóa đọc”- một trong những nét đẹp học đường và hết sức bổ ích.

Viết bài trên ghế đá của trường, tại sao không?

Bạn Lâm Yến Nhi và thói quen chăm đọc sách

Bạn Lâm Yến Nhi, lớp 7.1, Ủy viên Ban chỉ huy liên Đội, tâm đắc về quyển sách “Khoa học hỏi đáp vui”: “Vì quyển sách có hình ảnh rất phong phú, nội dung hấp dẫn, nó đề cập những vấn đề mà em và các bạn rất thắc mắc, hôm nay em cùng với các bạn đã ra ngoài trời có bầu không khí trong lành và cùng nhau viết về quyển sách đó. Có thể hôm nay học trò chúng em chỉ là 30% của hiện tại nhưng em nghĩ trong tương lai sẽ là 100%, vì vậy tất cả mọi người hãy cùng nhau đọc sách có nhiều kiến thức mình sẽ cùng nhau bồi đắp và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh”.

PV hết sức bất ngờ trước những chia sẻ lưu loát và đầy tâm huyết của bạn Yến Nhi. Có lẽ nhờ chăm chỉ đọc sách mà bạn đã tích lũy được nhiều kiến thức, ứng dụng kiến thức đó trong ứng xử và việc xây dựng hoạt động Đội.

Thầy Huỳnh Huệ Minh (trái) giáo viên Tổng phụ trách Đội tiếp nhận những bài thi của các bạn

Kết thúc buổi làm bài thi “Đại sứ văn hóa đọc”, trường THCS Lý Tự Trọng tiếp nhận, chọn lọc và gởi dự thi 112 bài viết đến thư viện Trà Vinh (BTC sẽ chọn lọc để tham gia chung kết tại Hà Nội vào 15/3-31/3 sắp tới).

Lê Nhi (theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: