Học sinh lớp 10 chuyên Lào Cai đạt Huy chương vàng “Sáng chế quốc tế Prix Eiffel 2021”

Thứ năm, 16/12/2021 18:01 (GMT+7)

Vừa qua, Phạm Linh Tú và Đỗ Khánh Duy (Học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lào Cai) cùng ba sinh viên trường Đại học Y Hà Nội đã xuất sắc đoạt học Huy chương vàng cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021” tại Lyon (Pháp).

Theo đó, cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021” là sự kiện quốc tế diễn ra trong Hội chợ Công nghiệp quốc phòng Lyon (Pháp). Cuộc thi dành cho ngành hợp tác công nghiệp và các hợp đồng tài trợ thuộc các lĩnh vực: Hợp tác công nghiệp quốc tế; công nghiệp 4.0, công nghệ hiện đại và tự động hoá; công nghệ và thiết bị công nghiệp, môi trường; ngành công nghiệp kim loại.

Linh Tú và Khánh Duy nhận Huy chương vàng cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021”

Đến với cuộc thi năm nay, Linh Tú, Khánh Duy cùng 3 sinh viên ĐH Y Hà Nội là Trần Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên, Nguyễn Hoàng Tùng Lâm đã mang đến đề tài “Nghiên cứu tác dụng của hỗn hợp tinh dầu từ cây diệp hạ châu và cây hoàng kinh để chữa bệnh hoại tử gan tụy cấp (EMS) trên tôm nuôi trong phòng thí nghiệm”.

Linh Tú (học sinh lớp 10 Sử - Địa, trường THPT chuyên Lào Cai) cho biết nội dung đề tài nhằm nghiên cứu xác định thành phần hoá học, chiết tách hợp chất và sử dụng thảo dược thiên nhiên là các cây thuốc cỏ diệp hạ châu (cây chó đẻ) và cây hoàng kinh (cỏ roi ngựa) của Việt Nam để tạo ra sản phẩm và thử nghiệm chữa bệnh viêm tụy cấp trên tôm trong phòng thí nghiệm.

Đồng thời, đề tài cũng nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện từ các thầy, cô giáo trong câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học, STEM Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Linh Tú và Khánh Duy trình bày về đề tài với hội đồng giám khảo

Sau nhiều ngày thi đầy gay cấn và kịch tính với 2 các vòng thu kết hợp offline và online như vòng thẩm định, chấm đề tài, poster, trình bày trước giám khảo quốc tế và các câu hỏi-đáp trực tiếp bằng tiếng Anh được quay bằng video và trả lời qua gmail, đề tài của nhóm đã nhận về những đánh giá cao của Ban giám khảo về mặt thực tiễn, bảo vệ môi trường. Từ đó, giúp cả nhóm đoạt huy chương vàng chung cuộc.

“Lần đầu tiên tiếp xúc với đề tài mới lạ như này, mình đã gặp rất nhiều khó khăn trong suốt quá trình thực hiện dự án. Đồng thời vì tình hình Covid diễn biến phức tạp, chúng mình cũng không có nhiều điều kiện, cơ sở vật chất để thực nghiệm một cách tốt nhất. Trải qua những khó khăn như vậy, cuối cùng tụi mình cũng đã hoàn thiện được đề tài và đạt được một giải thưởng danh giá. Điều này quả thật khiến mình rất tự hào, hạnh phúc.”, Linh Tú bày tỏ.

Được biết trong thời gian tới, Tú cùng các thành viên trong nhóm sẽ đề tài tiếp tục nghiên cứu mở rộng để đăng ký sở hữu trí tuệ và đưa ra sản phẩm trên thị trường. Từ đó góp phần giúp đỡ người dân trong quá trình phục hồi kinh tế.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Fanpge trường THPT chuyên Lào Cai

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: