Học sinh đồng bằng sông Cửu Long vui mừng khi cầu Vàm Cống được đưa vào sử dụng

Thứ hai, 20/05/2019 19:02 (GMT+7)

Sau hơn 5 năm khởi công xây dựng, ngày 19/5/2019, đúng vào dịp sinh nhật Bác Hồ, cầu Vàm Cống chính thức được lưu thông trong niềm vui mừng của hàng triệu người dân ĐBSCL.

Ngay từ sáng sớm hàng ngàn người dân đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt người dân lân cận tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ và An Giang có mặt chờ đợi giây phút đầu tiên thông cầu Vàm Cống.

Nhiều phụ huynh cùng các em học sinh cũng có mặt từ rất sớm để chờ đợi được đi trên chiếc cầu mới khang trang của quê nhà.

Em Lê Thanh Nguyên, học sinh lớp 5C trường tiểu học Trần Phú- TP Long Xuyên chia sẻ: “ Em thường xuyên về Đồng Tháp thăm ngoại, nhà ngoại không xa, chỉ qua một con sông nhưng mỗi lần về thăm là mỗi lần khó khăn khi phải đợi phà rất lâu. Có lần từ nhà ngoại về để đi học, nhưng lần đó do bị kẹt phà nên bị trễ học. Hôm nay cầu Vàm Cống đã được xây xong, em cảm thấy rất vui, không còn lo lắng và không mất thời gian khi qua thăm ngoại nữa...”

Chị Huỳnh Thị Hiền, công tác tại Bưu điện Vàm Cống chia sẻ: “Chị rất vui và rất hãnh diện khi ở quê nhà có cây cầu mới khang trang, thuận tiện cho việc đi lại các tỉnh lân cận. Cầu Vàm cống giúp phát triển kinh tế trong khu vực, đặc biệt phát triển du lịch khu vực ĐBSCL.

Cầu Vàm cống là cây cầu thứ 2 bắc ngang sông Hậu sau cầu Cần Thơ, nằm trên địa phận huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt thành phố Cần Thơ. Cầu có chiều dài gần 3km và đường dẫn dài gần 6km, qui mô 6 làn xe(4 làn ô tô và 2 làn xe máy), tốc độ lưu thông cho phép 80km/h. Tổng mức đầu tư dự án là 271 triệu USD bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn của chính phủ Việt Nam.

Nhiều em học sinh vui sướng khi chạy trên cây cầu vừa mới khánh thành

Cầu Vàm Cống hoàn thành kết nối cầu Cao Lãnh đã được được sử dụng từ tháng 5/2018, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực ĐBSCL, rút ngắn việc lưu thông hàng hoá, đồng thời giảm tải cho tuyến QL1A, tạo động lực phát triển nền kinh tế trong khu vực.

Sau đây là một số hình ảnh đông đảo người dân ĐBSCL vui mừng chào đón cầu Vàm Cống sau khi được khánh thành.

TRÂN TUYÊN( theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: