Học sinh THPT FPT giành HCĐ cuộc thi Robotics toàn cầu

Thứ tư, 22/08/2018 08:24 (GMT+7)

4 học sinh Trần Thảo Nguyên, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Tuấn Hà, trường THPT FPT vừa giành HCĐ về thiết kế robot cuộc thi robot toàn cầu “FIRST Global Challenge 2018” tổ chức tại Mexico. Chú robot Fawkes của đội Việt Nam được đánh giá là 1 trong 3 robot hiệu quả, tốc độ và có kết cấu vững chắc nhất giải.

Sau 3 ngày thi đấu, đội Việt Nam gồm 4 học sinh trường Trung học Phổ thông FPT thắng 7 trên 8 trận vòng đấu loại, đạt 6.350 điểm, đứng thứ hạng 12/161 đội thi.

Team Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và lọt top 12 của cuộc thi.

Trước khi đến Mexico, ban tổ chức FIRST Global Challenge đã gửi cho mỗi đội một bộ “kit” giống nhau gồm các bảng mạch, ốc, vít, bánh xe… để các đội lên thiết kế và lắp ráp robot. Từ tháng 4 và 5/2018, đội Việt Nam đã lên ý tưởng robot. Từ giữa tháng 6 và tháng 7, đội mới có thể tập trung toàn lực lượng để ổn định nhân sự, hoàn chỉnh “đứa con robot” và đến 13/8 lên đường tham dự cuộc thi tại Mexico.

Đội tuyển robot Việt Nam (theo thứ tự từ trái sang phải - Trần Thảo Nguyên, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Tuấn Hà) đều là thành viên Câu lạc bộ Robotics tại trường THPT FPT

Nói về kết quả đã đạt được, đại diện đội cho biết: “Năm 2018 thực sự là một năm đột phá của đội Việt Nam. Thành tích này là một niềm tự hào rất lớn cho đội khi đã mang lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên sàn đấu quốc tế. Kết quả này cũng góp phần đưa hình ảnh của những người trẻ đam mê công nghệ đến với công chúng, góp phần thúc đẩy phong trào STEM ở Việt Nam.”

Cuộc thi thu hút hơn 100 quốc gia tham dự

Bạn Thảo Nguyên cho biết: “Toàn đội đã bỏ ra rất nhiều thời gian để luyện tập robot, liên tục cải tiến và hoàn thiện robot, kể cả trước và sau khi đến Mexico. Ở ngày thi đấu thứ hai, robot được lập trình và sửa lại kết cấu cánh tay để có thể tăng hiệu quả ăn điểm trước đối thủ, chúng mình cũng sử dụng lối chơi mới, nhờ đó team Việt Nam đã có một chiến thắng ấn tượng trước đội Mexico – đội chủ nhà, ứng cử viên sáng giá của chức vô địch, trước đó đang giữ chuỗi thành tích bất bại. Đội cũng đã được trả lời phỏng vấn trước truyền hình của Mexico về chiến thắng này.”

Đội robotics đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico.

"FIRST Global Challenge" là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2009 với mục đích tăng cường kiến thức khoa học giữa học sinh trung học, phát huy tính sáng tạo đổi mới và đoàn kết các nước thông qua công nghệ. Cuộc thi robot thế giới “FIRST Global Challenge 2018” dành cho các học sinh THCS và THPT, có chủ đề “Tác động năng lượng” thu hút sự tham dự của 161 đội tuyển đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: