Học sinh Lào Cai ghi danh vào danh sách “Sách Vàng Sáng tạo Việt Nam 2021”

Thứ sáu, 24/12/2021 20:44 (GMT+7)

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai đã xuất sắc được vinh danh trong “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2021 với hai công trình nghiên cứu khoa học.

Theo đó, 2 công trình được vinh danh trong buổi lễ “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2021 của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai là công trình “Ứng dụng chống oxy hóa, chống ung thư của hỗn hợp chất chiết từ lá cây đu đủ và củ tam thất lên các dòng ung thư biểu mô gan và ung thư phổi” và công trình “Chiết tách tổng hợp Colagen từ vảy cá và ứng dụng vào điều trị bệnh tăng Cholesterol máu”.

Đây là 2 công trình được nhóm học sinh trường THPT Chuyên Lào Cai nghiên cứu dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện từ các thầy, cô giáo trong trường.

Nhóm học sinh Lào Cai tham gia cuộc thi Phát minh và Sáng chế công nghệ mới E-Nnovate. Nguồn ảnh: Fanpage nhà trường

Không chỉ ghi danh mình vào danh sách “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam”, cả 2 công trình này còn đạt nhiều thành tích ở các cuộc thi Quốc tế. Trong đó, công trình “Ứng dụng chống oxy hóa, chống ung thư của hỗn hợp chất chiết từ lá cây đu đủ và củ tam thất lên các dòng ung thư biểu mô gan và ung thư phổi” đã đoạt huy chương Vàng lĩnh vực Nhà phát minh trẻ (Young inventors) tại Cuộc thi Phát minh và Sáng chế công nghệ mới E-Nnovate 2020 do Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA) và Bộ Khoa học Công nghệ quốc gia Ba Lan tổ chức.

Công trình này do cô bạn Quách Huyền Thương (học sinh lớp 11 sinh) làm trưởng nhóm với nội dung hóa sinh và y học sức khỏe, xuất phát từ thực tế sử dụng các nguồn thảo dược hiện có ở Việt Nam ứng dụng trong y học điều trị một số bệnh hiểm nghèo. Công trình đã được hội đồng Ban giám khảo Quốc tế đánh giá cao dự án về mặt ý tưởng, tính nhân văn cũng như khả năng trình bày bằng tiếng Anh của các bạn học sinh.

Ngoài ra, công trình “Chiết tách tổng hợp Colagen từ vảy cá và ứng dụng vào điều trị bệnh tăng Cholesterol máu” cũng đã đoạt huy chương Vàng lĩnh vực Nhà phát minh trẻ (Young inventors) tại Cuộc thi Phát minh và Sáng chế Quốc tế INTARG do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ và Sáng chế Thế giới (WIIPA) phối hợp với Liên đoàn các Hiệp hội Phát minh và Sáng chế quốc tế (IFIA) tổ chức năm 2020.

Bên cạnh các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Việt Nam, đây được xem là 2 công trình xuất sắc của học sinh Việt Nam đoạt giải thưởng quốc tế.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: