Học sinh Đồng Tháp đi nhận học bổng, được "tặng" thêm kĩ năng

Thứ sáu, 26/06/2020 13:21 (GMT+7)

Ngoài những suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, 77 bạn học sinh vượt khó học tốt tỉnh Đồng Tháp còn được trang bị kĩ năng chinh phục ước mơ và các thế võ tự vệ.

Ngày 25/6, báo Mực Tím phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức lễ trao tặng 77 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam cho học trò vượt khó học tốt.

Đến tham dự chương trình có cô Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Tháp; thầy Huỳnh Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; chị Đỗ Thị Thanh Trang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Đồng Tháp cùng đông đảo đại diện các ban ngành, quý thầy cô, các bạn học sinh.

Các đại biểu chụp ảnh cùng teen tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím, cho biết, với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, từ năm 2013 đến nay, báo Mực Tím đã trao tặng hơn 3500 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam với tổng giá trị 7,1 tỉ đồng. Riêng năm 2020, chương trình sẽ trao tặng 500 suất, tổng trị giá 1 tỉ đồng cho học trò 10 tỉnh thành trong cả nước. Hành trình bắt đầu từ Đồng bằng Sông Cửu Long, nơi chịu nhiều ảnh hưởng trong đợt hạn mặn và dịch bệnh Covid -19.

"Chúng tôi thật sự xúc động trước nghị lực của các bạn học sinh. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng các bạn vẫn tràn đầy lạc quan, vượt khó và đạt nhiều thành tích trong học tập", chị Trần Gia Bảo nói.

Theo chị Đỗ Thị Thanh Trang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Đồng Tháp, những suất học bổng không chỉ giúp học sinh giảm bớt phần nào khó khăn trước mắt mà còn là món quà tinh thần, động viên các bạn tiếp tục vượt khó vươn lên.

Tại chương trình, các bạn còn được TS tâm lí Đào Lê Hòa An, Phó viện trưởng viện nghiên cứu và ứng dụng Việt Nam Bách Nghệ Thực Hành - Chủ tịch hội đồng cố vấn phát triển ứng dụng hướng nghiệp 4.0 JobWay, chia sẻ kĩ năng chinh phục ước mơ, vượt qua trở ngại, định vị bản thân để thành công và tỏa sáng.

TS Đào Lê Hòa An chia sẻ cùng teen

3 trong số 77 tấm gương tiêu biểu là các bạn Võ Thành Em, Hồ Thị Kim Ngân và Tôn Thuận cũng đã chia sẻ hành trình thực hiện ước mơ của bản thân. Đặc biệt, bạn Tôn Thuận còn cùng một người bạn biểu diễn và hướng dẫn các thế võ tự vệ, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của teen tham dự chương trình.

Tôn Thuận và bạn biểu diễn võ thuật

Teen nữ đến từ trường THPT Thanh Bình 1 thực hành thế võ tự vệ do Tôn Thuận hướng dẫn

Chị Trần Gia Bảo trao học bổng trị giá 10 triệu đồng cho bạn Tôn Thuận.

Dịp này, các mạnh thường quân còn tặng nhiều phần quà cho các học sinh tiêu biểu. Trong đó, bạn Tôn Thuận được chương trình Khát vọng Chairity tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

T.NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: