Học kĩ năng nói cùng Paperplane

Thứ tư, 18/07/2018 15:39 (GMT+7)

Paperplane chính thức trở lại với một chuỗi các hoạt động mới mẻ. Public Speaking là workshop thứ ba được mang đến nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu và học hỏi.

PAPERPLANE Project được thành lập vào năm 2016 với mục tiêu đem đến cho các bạn trẻ Việt Nam những kĩ năng, kiến thức cần thiết để vận dụng vào cuộc sống hiện nay. Để đón chào mùa hè sôi động này, PAPERPLANE đã thực hiện một chuỗi các workshop miễn phí vô cùng thú vị. Ban tổ chức chia sẻ: “Chúng mình quyết định thực hiện workshop lần này là do quan sát thấy các bạn trẻ còn đặc biệt yếu kĩ năng nói trước đám đông, và những lớp dạy chúng thường khá đắt đỏ. Vì vậy, chúng mình muốn hỗ trợ các bạn bằng một workshop miễn phí để phần nào đem lại cho các bạn những kiến thức cần thiết”. Từ ước mong đó, workshop Public Speaking đã được diễn ra vô cùng thành công với sự tham gia của nhiều bạn trẻ vào hai ngày 14 - 15/7.

Từ những bài đăng đầy sáng tạo và thú vị trên fanpage dự án, rất nhiều bạn trẻ đã tham gia chương trình với mong muốn sẽ khám phá thêm về bản thân mình. Bạn Thiên Ân (trường Phổ Thông Năng Khiếu) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình thử tham gia hoạt động này và cũng mong muốn có thể trau dồi, cải thiện khả năng giao tiếp Tiếng Anh”. Còn bạn Tấn Dũng (trường ĐH Bách Khoa) chia sẻ : “Khi học cấp ba trường mình ở Tân Phú, nên rất khó để tìm được những hoạt động như thế này. Vào đại học, thông qua bạn bè và được biết đến chương trình nên mình tham gia ngay để làm quen thêm nhiều người bạn mới và cải thiện kĩ năng của mình”.

Những trải nghiệm mang theo tiếng cười

Đến với “Public Speaking”, các bạn có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với những Mentors và các Guest Speakers đều là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn cao và những bạn học sinh có thành tích xuất sắc, hơn hết, họ đều có một kĩ năng diễn thuyết rất tốt. Bạn Lê Khôi (Mentor) chia sẻ: “Mình nhận lời trở thành mentor của workshop lần này vì cũng muốn giúp đỡ những người trẻ có thể tự tin hơn trong giao tiếp cũng như khi trình bày một vấn đề nào đó trước đám đông”.

Một điểm mới lạ trong workshop lần này, đó là các bạn được chia thành nhiều nhóm nhỏ và được tham gia các hoạt động nhằm nâng cao khả năng nói tiếng Anh, thuyết trình cũng như bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình với sự dẫn dắt trực tiếp từMentor của nhóm. Đây là một điều thú vị giúp các bạn không cảm thấy nhàm chán so với việc chỉ ngồi một chỗ lắng nghe ai đó trình bày. Bạn Cẩm Vân (trường THPT Trần Đại Nghĩa) chia sẻ: “Mình thấy chương trình này rất hay và thực tế, không bị dài dòng. Nó đánh đúng vào những gì tuổi trẻ bây giờ cần và các Mentors, Guest Speaker đều là những có những kinh nghiệm nhất định để chia sẻ cho mọi người. Hôm nay, mình đã học thêm được nhiều thứ giúp hoàn thiện kĩ năng Speaking”.

Bạn Hải Trọng (trường THPT Lê Hồng Phong) chia sẻ: “Sau chương trình này mình học được cách chuẩn bị thông tin cho một bài thuyết trình và cách nói xua tan nỗi sợ khi phải trình bày một ý kiến nào đó”. Còn đối với Tấn Dũng, có vẻ như anh chàng đã thực hiện được mong muốn của mình khi đến với Public Speaking vì vừa quen biết thêm được rất nhiều người bạn mới, vừa học thêm những bài học mới toanh. Bạn chia sẻ thêm: “Đến đây mình biết được nhiều điều hay lắm, gặp được nhiều bạn có khả năng trình bày rất tốt và học hỏi kinh nghiệm từ các bạn. Mình còn rút ra được khi nói về bất cứ một chủ đề nào thì nên nói theo một thứ tự nhất định và hợp lý, điều này sẽ giúp những ý kiến, chia sẻ của mình trở nên thuyết phục, hiệu quả hơn”.

PAPERPLANE Project vẫn còn rất nhiều workshop giúp đỡ cho các bạn. Hãy thử một lần tự mình trải nghiệm những hoạt động bổ ích và đầy thú vị.

Bài, ảnh: QUỲNH THƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: