Học chúc tết bằng tiếng Anh qua MV ca nhạc của thầy giáo 9X

Thứ hai, 23/01/2017 20:52 (GMT+7)

Dựa trên nền nhạc vui nhộn của ca khúc "Ngày xuân vui cưới", thầy giáo Nguyễn Thái Dương đã lồng ghép từ vựng và các câu chúc tết khiến nhiều học sinh thích thú.

Với MV nhạc chế Spring Parody, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương (26 tuổi) cùng những thầy cô dạy tiếng anh khác tại TP. Hồ Chí Minh đã mang đến cho teen cách học từ vựng cũng như câu chúc tết vô cùng ấn tượng. Tất cả những cụm từ, mẫu câu được sử dụng lồng ghép trong MV ca nhạc đều liên quan đến Tết và mùa xuân.

 

Nhóm các thầy cô giáo trẻ thực hiện MV ca nhạc. (Ảnh: Cắt từ clip)

Trong phần mở đầu của MV, những giáo viên 9X đã gửi lời nhắn đến học sinh của mình: "Đầu năm khai bút khai vở, ta hãy học vài từ trong tiếng Anh về mùa xuân".

 Trong toàn bộ MV dài gần 6 phút, các thầy cô đã đưa ra cấu trúc cơ bản cho một câu chúc tết là "I wish you" và theo sau đó là một danh từ. Sau đó, các thầy cô còn cung cấp những từ vựng chỉ điều tốt đẹp để học sinh có thể dễ dàng nắm bắt, như beauty (xinh đẹp), luck (may mắn), money (tiền tài), safety (an khang), glory (vinh hoa), wealth (phú quý), happiness (phúc), fortune (lộc), longevity (thọ), success and fame (công danh), prosperity (thịnh vượng).

 

 

Thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương, người ra ý tưởng cho những MV nhạc học tiếng Anh khiến nhiều teen thích thú trong thời gian vừa qua. (Ảnh: Cắt từ clip)

Thông qua MV ca nhạc, những người thực hiện mong muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ ăn tết, vui chơi có chừng mực, đừng mãi chơi mà quên việc học.

Được biết, ý tưởng này xuất phát từ thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương. Nguyễn Thái Dương tốt nghiệp ngành Công nghệ Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM. Tuy nhiên, thầy cho biết tiếng Anh là đam mê từ nhỏ của mình và khi nhận thấy nhiều bạn trẻ gặp khó khăn khi học ngoại ngữ, thầy đã chuyển hướng sang làm giáo viên tiếng Anh với hi vọng có thể giúp đỡ học sinh của mình làm quen cũng như thành thạo ngoại ngữ này.

Đây không phải là lần đầu tiên Thái Dương khiến các bạn học sinh thích thú bởi hình thức học tiếng Anh này. Trước đó, anh đã được cộng đồng mạng biết đến rất nhiều nhờ những MV nhạc chế dạy tiếng Anh bằng những bản nhạc yêu thích của giới trẻ như Thật bất ngờ, Gõ cửa trái tim, Chúng ta không thuộc về nhau và We don't talk anymore.

PHƯƠNG THANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: