Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây sốt với MV “Để Mị nói cho mà nghe”

Thứ sáu, 21/06/2019 21:40 (GMT+7)

Sau 8 tháng kể từ khi giới thiệu MV Fall in Love , Hoàng Thùy Linh tiếp tục tung một MV đầy lạ lẫm với tên gọi Để Mị nói cho mà nghe .

Để Mị nói cho mà nghe là một sáng tác của Team DTAP - các nhạc sĩ cực kì trẻ , được “đo ni đóng giày" và tính toán rất kĩ lưỡng từ khâu lên ý tưởng sáng tạo cho đến khi hoàn thành. Không như những tác phẩm quen thuộc trước đây thuộc dòng nhạc điện tử, Để Mị nói cho mà nghe là một ca khúc pop có tiết tấu sôi động pha với chất nhạc dân gian ngũ cung cùng phần lời được định hình đồng bộ với nội dung của MV.

Hoàng Thùy Linh

“Tôi muốn ca khúc của mình có một sự hợp nhất hoàn chỉnh từ tiêu đề, giai điệu, ca từ cho đến hình ảnh của MV" - Hoàng Thùy Linh chia sẻ. Tuy đây không phải lần đầu tiên Hoàng Thùy Linh thổi sự nữ quyền vào sản phẩm nhưng Để Mị nói cho mà nghe thực sự đặc biệt hơn, quen thuộc hơn nhưng cũng táo bạo hơn.

Hình ảnh cô gái người miền núi cam chịu gả về nhà chồng giàu có nhưng hà khắc, phải kìm nén những ham muốn tuổi trẻ trong những đêm xuân tình nhộn nhịp, đến nỗi nhiều lần muốn tự tử bằng lá ngón trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài không còn xa lạ với người Việt Nam. Hình ảnh Mị tựa vào khung cửa với gương mặt buồn thăm thẳm trong tác phẩm điện ảnh chuyển thể năm 1960 do NSND Trần Phương đạo diễn cũng có một “đời sống" cực kỳ sôi động trên mạng xã hội nhiều năm gần đây. “Ngoài tính kỉ niệm, nhân vật Mị trong Vợ chồng A Phủ còn mang lại cho tôi cảm giác rất đặc biệt mỗi khi nghĩ đến. Tôi thương Mị mà cũng bứt rứt thay cho Mị. Nếu Mị còn trẻ, Mị muốn đi chơi thì tại sao Mị không mặc kệ mọi thứ mà đi, mà sống cho bản thân mình? Tôi tin đây cũng là thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm, cổ vũ mọi người suy nghĩ và làm điều mình muốn”.

Vì lẽ đó, Mị trong suy nghĩ của Hoàng Thùy Linh tự do hơn. Hình ảnh Mị tự cởi dây trói, múa hát giữa con đường ngập hoa ban trắng, đánh bay quả pao bằng chiếc... vợt tennis, dấn bước tự tin và lạc quan trên con đường tìm niềm vui cho chính mình khiến cho nguyên tác được thay một lớp áo mới, hiện đại và đầy tính nữ quyền. Càng đặc biệt hơn khi trên quãng đường Mị đi qua, những nhân vật quen thuộc trong các tác phẩm văn học Việt Nam khác cũng xuất hiện và thay đổi. Là anh Tràng trong Vợ nhặt của Kim Lân, là Chí Phèo và Thị Nở cùng lão Hạc và cậu Vàng của Nam Cao, là chị Dậu của Ngô Tất Tố, v.v… những con người cùng khổ và chông chênh dưới những định kiến và khó khăn của thời cuộc nhưng đồng thời cũng là những điểm tựa để bật lên hi vọng mà các tác phẩm văn học nước nhà muốn truyền tải sau năm 1945.

Bên cạnh đó, đạo diễn Nhu Đặng cũng cho biết anh không muốn truyền tải thông điệp của MV theo một cách nặng nề khiến mọi người hiểu sai về tác phẩm gốc. Những khung hình nhiều màu sắc, tươi vui cùng sự lạc quan xuyên suốt chính là tinh thần cốt lõi mà sản phẩm muốn hướng đến.

Để Mị nói cho mà nghe là phát súng đầu tiên cho chuỗi dự án sắp tới của Hoàng Thùy Linh. Đây không chỉ là một sự trở lại đơn thuần với diễn đàn âm nhạc mà là những gì Hoàng Thùy Linh muốn cho công chúng hiểu về mình, bằng những sản phẩm được lao động quyết liệt và toàn diện.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: