Hoài Lâm “tái xuất” trong vở cải lương do Gia Bảo làm bầu show

Thứ năm, 18/07/2019 22:09 (GMT+7)

Sau một thời gian “ở ẩn”, ca sĩ Hoài Lâm sẽ chính thức trở lại showbiz qua vở cải lương Lan và Điệp – một vở tuồng kinh điển trong chương trình Tài danh đất Việt 3 do nghệ sĩ hài Gia Bảo làm bầu show.

Lan và Điệp được xem là một trong các vở tuồng kinh điển của cải lương Việt Nam. Trên thực tế, nghệ sĩ nào cũng từng “kinh” qua vở diễn này như: NSND Lệ Thủy, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Ngân… Hoặc, vai Điệp từng được “đóng dấu đặt tên” bởi NSƯT Vũ Linh, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Tấn Giao… Gia Bảo cho biết: “Trước khi thực hiện vở diễn này, tôi đã nghiên cứu tư liệu rất nhiều. Lan và Điệp mà tôi làm lại là bản của cố soạn giả Loan Thảo viết vào năm 1973. Đó cũng là bản mà chúng ta nghe đến tận hôm nay. Khi ấy, người thể hiện đầu tiên vai Lan và vai Điệp chính là NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm. Một năm sau, bản thu âm được phát hành và giúp tên tuổi của cô chú đạt được tầm cao mới. Nhưng từ 1974 đến nay, phiên bản đó chưa từng được biểu diễn trên sân khấu. Và đấy cũng là nguyên nhân thôi thúc, cũng như khiến tôi thèm một lần được giới thiệu đến khán giả”.

Hoài Lâm sẽ vào vai Xuân trong Lan và Điệp

Tú Sương - Gia Bảo

Thanh Hằng - Tú Sương

NSƯT Thanh Kim Huệ - Thanh Điền

Chia sẻ lí do tham gia vở diễn lần này, NSƯT Thanh Kim Huệ bày tỏ: “Nói thật, trước đây, tôi đã được nhiều lời mời diễn vai Lan rồi nhưng vẫn từ chối vì nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, tôi sợ sức mình không kham nổi những trường đoạn dài. Thứ hai, tôi quý cái cảm giác lần đầu thể hiện vai diễn này khi tôi 14 tuổi, nên tôi muốn giữ lại. Thế nhưng, khi Gia Bảo muốn làm lại Lan và Điệp và ngỏ lời mời tôi cũng như anh Chí Tâm, tôi đã đồng ý ngay. Bởi, tôi đã từng thấy Gia Bảo làm các vở diễn kinh điển, tôi rất yên tâm. Hơn nữa, điều Gia Bảo thuyết phục tôi hoàn toàn chính là làm ra vở diễn có thể lưu truyền cho thế hệ về sau”.

Bên cạnh việc mang những nghệ sĩ cải lương gạo cội đến với khán giả, một điều không thể bỏ qua trong các vở diễn do Gia Bảo làm đạo diễn đó là yếu tố trẻ. Ngay trên poster chính thức, nam nghệ sĩ đã khiến khán giả tò mò khi xuất hiện hàng loạt cái tên ngoại đạo như: Phương Thanh, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng và Hoài Lâm. “Tôi muốn kể về Lan Và Điệp theo góc nhìn của hiện đại. Tôi không muốn người ta nói về cải lương là xưa, là sến, là lỗi thời. Thực tế, cải lương không hề cũ, quan trọng là cách kể mình phải mới và mang người ta vào được cái không gian sang trọng, người ta thích thú ngồi nghe hát”.

Được biết, Phương Thanh, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng và Hoài Lâm sẽ đóng vai trò là nhân tố bất ngờ để giúp Lan và Điệp có những màu sắc hấp dẫn. Đặc biệt, Lan và Điệp cũng là vở tuồng đánh dấu lần đầu tiên Hoài Lâm thể hiện kĩ năng diễn xuất như một kép cải lương. Thêm vào đó, Gia Bảo cho hay anh cũng sẽ đem đoàn Cải lương gần 50 con người ra Đà Nẵng biểu diễn “Lan Và Điệp” sau hai đêm ở Hồ Chí Minh.

Vở diễn Lan và Điệp sẽ chính thức được công diễn hai đêm tại nhà hát Bến Thành (17/8 và 18/8/2019) và một đêm tại Đà Nẵng (23/8/2019). Đây là lần đầu tiên “ông bầu” Gia Bảo công diễn một vở tuồng ngay vào mùa Vu Lan. Anh cho rằng đây sẽ là một món quà mà những người con có thể gửi đến cho ba mẹ của mình. Vở diễn có sự tham gia của: nghệ sĩ Hồng Nga, NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Chí Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Tú Sương, nghệ sĩ Hồng Đào, danh hài Minh Nhí, nghệ sĩ Bình Tinh, ca sĩ Quốc Đại, Phương Thanh, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng, Hoài Lâm.

VĨNH THÁI

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: