“Họa tích” – Mang giá trị dân gian vào thời trang hiện đại

Thứ bảy, 20/08/2022 19:51 (GMT+7)

Tại workshop "Họa tích" tổ chức ngày 20/8/2022, người tham gia sẽ được thỏa sức sáng tạo, đặt dấu ấn cá nhân và nét vẽ của mình trên phụ kiện thời trang thông dụng chính là túi tote.

Các túi tote được vẽ trang trí bằng cọ và mùa arylic

Bạn Trần Tú Phương (Q.11, TPHCM) chia sẻ: "Mình rất hào hứng đăng kí tham gia workshop vì ý nghĩa chương trình đã hướng giới trẻ đến nét đẹp văn hóa dân gian. Thông qua hoạt động mình hy vọng rằng sẽ là kỷ niệm đẹp, đồng thời lưu giữ nét vẽ thời thanh xuân của mình".

Đây là lần đầu tiên được tham gia tự vẽ trên túi tote, bạn Trương Ngọc Huy khá hào hứng và mong chờ đến ngày cầm trên tay sản phẩm do mình tạo ra. "Mình dự định sẽ vẽ Tấm Cám lên trên túi tote do câu chuyện này mình được nghe bà, mẹ kể từ còn thơ ấu nên mình ấn tượng và muốn tái hiện lại hình ảnh đó", Ngọc Huy kể. Huy mong rằng sẽ tổ chức nhiều buổi workshop, chương trình ý nghĩa hướng đến văn hóa truyền thống như vậy để thế hệ Gen Z có cơ hội tìm về ký ức tuổi thơ và nhớ đến nguồn cội của mình.

Workshop thu hút nhiều bạn trẻ đam mê văn hóa dân gian đến sáng tạo

Bắt nguồn từ ý tưởng mang văn hóa dân gian đến gần giới trẻ bạn Giang Thị Mộng Như (Chủ doanh nghiệp thời trang GNOM - Người lên ý tưởng) cho biết: "Đến tham gia chương trình, các bạn tự tay tạo ra các câu chuyện dân gian trên nền túi hiện đại, các bạn sẽ nâng niu trân trọng giá trị của câu chuyện cổ tích giữa lòng cuộc sống hiện đại. Qua đó, mình hy vọng workshop sẽ nhắc nhớ đến giới trẻ về giá trị của những câu chuyện dân gian giữa guồng quay cuộc sống hiện đại".

"Hoạ Tích” được lấy cảm hứng từ nền văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc. “Hoạ Tích” - chính là gìn giữ chuyện xưa, là cùng nhau vẽ nên những bức tranh dân gian - nhằm nuôi dưỡng và tích luỹ trong mỗi cá nhân lòng biết ơn, sự tự hào về bản sắc dân tộc, bản sắc của các thế hệ người Việt Nam.

Check - in cùng sản phẩm của mình

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: