Hoạ sĩ Can Tiểu Hy đến Nhật nhận giải giải thưởng cuộc thi Truyện tranh Quốc tế

Thứ sáu, 10/02/2017 03:20 (GMT+7)

Hoạ sĩ truyện tranh Can Tiểu Hy (tên thật là Phan Cao Hà My, sinh năm 1990) vừa đến Nhật để nhận giải Bạc cuộc thi Truyện tranh Quốc tế.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi truyện tranh thế giới lần thứ 10 vào chiều tối 6/2. Tác giả Phan Cao Hà My với bút danh Can Tiểu Hy đến từ Việt Nam đã giành giải Bạc với tác phẩm "Ðịa ngục môn". Ðây là bộ truyện tranh thứ hai (sau Long Thần Tướng) của Việt Nam được trao giải tại cuộc thi này.


Tác giả Can Tiểu Hy (bìa phải) gặp mặt Ban tổ chức và bạn bè đồng nghiệp cùng nhận giải thưởng

Cuộc thi năm nay đã thu hút 296 tác phẩm của các tác giả đến từ 55 quốc gia, khu vực; trong đó chỉ có 14 tác phẩm đoạt giải với 1 giải Vàng, 3 giải Bạc, 10 giải Đồng. Giải Vàng được trao cho tác giả Joel Parnotte đến từ Pháp với tác phẩm "Thần Kiếm". Bên cạnh giải Bạc được trao cho Can Tiểu Hy đến từ Việt Nam, hai tác phẩm còn lại là "Lao Công" và "Hắc Tâm" lần lượt trao cho hai tác giả đến từ Trung Quốc và Italy.


Đại diện Việt Nam, hoạ sĩ Hà My (áo trắng) nhận giải thưởng

Cuộc thi truyện tranh thế giới được Bộ Ngoại giao Nhật Bản tổ chức thường niên từ năm 2007. Đây là một trong các cuộc thi quốc tế uy tín thu hút hàng trăm tác phẩm truyện tranh của các tác giả từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Cuộc thi truyện tranh quốc tế được tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện trao đổi, giao lưu giữa các tác giả truyện tranh trên thế giới; đồng thời truyền bá văn hóa truyện tranh Nhật Bản.

HÀ CẢNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: