Hoa huỳnh liên nở rực bên đường ray xe lửa

Thứ ba, 30/04/2019 22:48 (GMT+7)

Nếu có dịp đi ngang qua khu đường ray xe lửa TPHCM vào những ngày này, bạn sẽ phải trầm trồ khi dọc hai bên đường đã được tô vàng bởi những hàng huỳnh liên đang nở rộ.

Loài hoa này còn có tên là hoàng yến, cái tên kiêu sa như chính vẻ đẹp của nó vậy. Cứ mỗi độ tháng 4 tháng 5, huỳnh liên lại khoe sắc nở thành nhiều cụm, màu vàng, giống cái chuông mọc dọc 2 bên đường.

Những hàng hoa hoàng yến đang đua nhau khoe sắc khiến cảnh vật nơi đâu thêm phần tươi vui hơn.

Không biết từ bao giờ những hàng huỳnh liên vàng đã trở nên quen thuộc với người dân sống dọc theo hai bên đường ray nối liền quận 3 - Phú Nhuận. Vào những ngày nắng hè huỳnh liên nở vàng rực cả những con hẻm quanh đường tàu. "Những năm gần đây người dân bắt đầu chiết giống và trồng ngày càng nhiều để tạo bóng mát và cũng để làm đẹp cho khu phố”, anh Văn Sỹ (người dân) cho biết.

Cùng nhìn ngắm thêm một số hình ảnh nên thơ của những hàng cây huỳnh liên

Hoa huỳnh liên không chỉ đẹp mà nó còn có mùi thơm nhè nhẹ mê hoặc lòng người

Hoa phủ lên những mái nhà, che mát cho người đi đường

Hoa huỳnh liên có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được du nhập và trồng ở nhiều nước châu Á nhiệt đới. Loại hoa này có khả năng hấp thụ khói bụi, góp phần giúp thanh lọc không khí. Bên cạnh công dụng như một cây cảnh làm đẹp, theo kinh nghiệm dân gian, nó còn được biết đến như một vị thuốc trị sốt cao và diệt được nhiều bệnh sâu bọ

Những bông hoa huỳnh liên rơi rụng một góc đường

KIM NGỌC
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: