Hóa học không chỉ là học hóa

Thứ ba, 19/03/2019 20:11 (GMT+7)

Vừa qua, teen THPT Lương Thế Vinh đã cùng nhau tham gia các hoạt động thú vị trong Ngày hội Hóa học do CLB Hóa học Chepa phối hợp với các thầy cô tổ Hóa tổ chức.

Vừa học vừa chơi

Ngày Hội Hoá Học: Hoá Học Không Chỉ Là Học Hoá còn được teen Lương Thế Vinh gọi tắt là STEM Hóa. Đây là sân chơi giúp các bạn mở rộng kiến thức, trau dồi kĩ năng làm việc nhóm, khả năng sáng tạo và vận dụng bài học vào thực tế thông qua các hoạt động, trò chơi.

Trước khi ngày hội diễn ra các bạn học sinh đã được chia nhóm sẵn ở lớp. Các nhóm sẽ làm việc cùng nhau để vượt qua thử thách, trò chơi tại Ngày Hội. Trong đó các bạn khối 8 tạo sản phẩm từ vỏ chai nhựa, vỏ trứng, túi nilon, que gỗ… Sau khi hoàn thành các bạn sẽ trình bày ý tưởng tái chế cũng như tầm ảnh hưởng của vật liệu khi bị thải ra ngoài môi trường. Teen khối 10 thì chế tạo tên lửa bằng cách ứng dụng các phản ứng tạo khí như baking soda với giấm hoặc dùng chất hoá học khác và sử dụng khí tạo ra làm lực đẩy bắn tên lửa. Còn khối 11 lại tham gia vượt chặng với những câu hỏi xoay quanh chủ đề Hóa học 11. Ngoài ra, các bạn còn tổ chức các gian hàng trò chơi như làm lọ móc khoá parafin, làm gel rửa tay khô và làm đổi màu nước bắp cải tím. Chương trình kết thúc teen có thể mang các sản phẩm về làm kỉ niệm.

Bạn Cẩm Tú (THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ: “Tụi mình cực kì hào hứng với ngày hội này vì vừa được trau dồi kiến thức, vừa được vui chơi thoải mái. Các thầy cô tổ Hóa cũng tham gia chương trình với tụi mình, đặc biệt thành tích từ các trò chơi, thử thách hay sản phẩm còn được qui đổi thành điểm hệ số 1 nữa đó”.

Môn Hóa thật đáng yêu!

Sau khi tham gia ngày hội, nhiều teen đã cảm thấy yêu thích môn Hóa hơn. Bạn Ngọc Tiên (THPT Lương Thế Vinh) hào hứng: “Mặc dù thời gian cho các thử thách có gấp một xíu nhưng được làm việc nhóm chung nên bạn nào cũng thích thú hết. Lớp mình được yêu cầu chế tạo tên lửa. Nhờ tham gia thử thách mà mình biết cách làm phần đệm cho tên lửa, biết cách đo đếm làm cho tên lửa bay đi. Được học Hoá như vậy mình thấy thú vị. Định hướng hiện tại của mình là theo ban B cơ mà mình vẫn sợ Hóa lắm. Sau chương trình mình lại thấy nếu áp dụng Hoá vào thực tiễn hoặc những trò chời thì cũng thú vị lắm đấy”.

Còn bạn Phan Thư (THPT Lương Thế Vinh) cho biết: “Đây là năm đầu tiên Chepa tổ chức ngày hội này nhưng các bạn đã làm rất tốt. Mình có thể tiếp thu kiến thức bằng cách tham gia nhiều hoạt động, được tự mình nghiên cứu và thực hiện sản phẩm. Sau ngày hội mình cũng học thêm được nhiều điều hơn về môn Hóa, biết được cách tạo tên lửa, biết thêm nhiều phản ứng, biết cách làm gel rửa tay khô…”

Ngoài ngày hội về Hóa Học, trường Lương Thế Vinh còn có ngày hội về Vật Lý nữa đó. Trường luôn tạo điều kiện để các bạn đến gần với các môn tự nhiên, cảm thấy hào hứng trong học tập hơn.

PHÚC AN

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: