Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy - Tết này cô Tít về làng!

Thứ sáu, 20/01/2023 17:01 (GMT+7)

“Xinh thế sao không thi hoa hậu đi con?”.

Mỗi lần có cuộc thi nhan sắc nào khởi động, Thanh Thủy đều nhận được lời nhắn hỏi ấy của bà con họ hàng. Những lúc ấy, cô nàng chỉ cười bảo: “Để con học đại học xong đã!”.

TỪNG TỰ TI VỀ NGOẠI HÌNH

@ Chúc mừng Huỳnh Thị Thanh Thủy! Nhiều người “xúi” đi thi vậy hẳn là bạn có nét hoa hậu từ bé?

- Mình được khen xinh những năm cấp 3 thôi, còn hồi nhỏ mình xấu lắm. Mình không phải là em bé xinh xắn đáng yêu theo chuẩn của số đông. Dáng mình gầy, mặt hóp nên trông già so với bạn bè cùng trang lứa nhiều lắm. Mình đi đứng, ăn nói như con trai vậy. Điểm nổi bật duy nhất của mình là chiều cao. Ba mẹ hay trêu mình “đột biến gen” bởi cả dòng họ chẳng ai cao như vậy. Những năm cấp 2, do thức khuya dậy sớm học bài, không có thời gian chăm chút bản thân nên mình xấu lắm luôn. Đó là quãng thời gian mình cảm thấy tự ti về ngoại hình nhiều nhất.

@ Thế thời điểm nào Thủy bắt đầu xinh?

- Đầu năm lớp 10. Lúc này, mình đã cao 1m74, những đường nét trên gương mặt cũng dần cân đối, hài hòa hơn. Nghe mọi người khen xinh, mình nghĩ chắc là mình xinh thật (cười). Từ một đứa không quan tâm đến ngoại hình, mình chăm soi gương hơn, ra ngoài cũng điệu đà hơn. Mọi người nhận xét những điểm nổi trội trên gương mặt bố mẹ, mình thừa hưởng trọn vẹn. Mình may mắn có được gương mặt trái xoan, đôi mắt biết nói từ mẹ, khuôn miệng cười tươi của bố. Tuy nhiên, mình thích nhất hàm răng đều và trắng giúp mình cười tự tin hơn.

TÔI NGHĨ MÌNH XỨNG ĐÁNG LÀM HOA HẬU

@ Trước Hoa hậu Việt Nam, Thanh Thủy từng tham gia và đạt giải cao ở các cuộc thi nhan sắc ở Đà Nẵng. “Bật mí” một chút về hành trình đã qua của bạn nhé?

- Mình biết ơn cậu bạn thân của mình. Bạn ấy có khiếu thẩm mĩ, thích làm đẹp nên hay lôi mình ra làm... búp bê. Không chỉ tư vấn cho mình cách trang điểm, ăn mặc sao cho đẹp, bạn còn chỉ mình cách đi đứng, nói chuyện sao cho tự tin nữa. Nhờ bạn động viên, hỗ trợ, Thủy đạt ngôi vị cao ở những cuộc thi nhỏ của Đà Nẵng như: Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng 2021, Á khôi 1 Học sinh - sinh viên thanh lịch Đà Nẵng 2021. Bạn ấy cũng là người động viên Thủy thi Hoa hậu Việt Nam.

@ Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Huỳnh Thị Thanh Thủy không phải là cái tên gây chú ý. Bạn nghĩ lí do gì giúp mình đăng quang?

- Sau những nỗ lực, Thủy nghĩ mình xứng đáng. Nếu xét từng yếu tố, có thể Thủy không xuất sắc nhưng Thủy nghĩ mình có sự hài hòa. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Thủy chịu khó quan sát, học hỏi... để cải thiện những thiếu sót của mình. Thủy cũng không so sánh bản thân với các thí sinh khác rồi tự tạo áp lực cho bản thân. Thủy nghĩ mỗi người sẽ có những điểm sáng riêng và mình chỉ cần tập trung hoàn thiện mình thôi.

NGƯỜI XINH HỌC SIÊU

@ Không chỉ xinh đẹp, Thanh Thủy còn sở hữu profile học tập khá “xịn”. Bí quyết của bạn?

- Bố là tấm gương học tập của mình. Bố mình quan trọng sự học nên luôn động viên, đốc thúc mình học tập. Ông cũng rất nghiêm khắc. Mỗi ngày, bố đều kiểm tra xem mình học, làm bài đầy đủ chưa, viết chữ có đẹp không. Hồi năm lớp 6, tiếng Anh của mình không tốt. Nhờ bố kèm cặp mỗi ngày, mình dần lấy lại căn bản và học tốt tiếng Anh những năm về sau. Mình đạt học bổng đầu vào đại học, là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University (Thái Lan). Bố cũng động viên mình đọc sách nhiều, nhờ đó mình có vốn từ phong phú, được chọn vào đội tuyển Văn rồi có giải học sinh giỏi.

Thú vị về hoa hậu
1. Ở nhà, nàng hậu có biệt danh là “Tít” - bắt nguồn từ nụ cười tít mắt của cô nàng lúc nhỏ. Sau khi đăng quang, Thủy có fanclub mang tên Tít Family.
2. Trong gia đình, Thủy thân với em gái nhất. Dù cả hai hay nạnh nhau việc nhà nhưng mỗi khi một trong hai bị bố mẹ la, người còn lại luôn ra sức bênh vực.
3. Trong quá trình tham gia cuộc thi, Thanh Thủy chơi thân cùng Á hậu 1 Trịnh Thùy Linh (chung nhóm nhảy), Á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng (chung dự án nhân ái). “Hai bạn dễ thương lắm, nhường nhịn mình vô điều kiện luôn. Việc cùng nhau vào top 3 khiến
tụi mình vô cùng bất ngờ”.
4. Thanh Thủy có một số tài lẻ như hát, múa, gấp Origami, chơi cầu lông, bơi lội. Bạn cũng có khả năng cảm nhạc tốt, luôn là gương mặt nổi trội trong các tiết mục đồng diễn.
5. Trước khi bén duyên với các cuộc thi nhan sắc, Thanh Thủy từng ước mơ làm tiếp viên hàng không.

@ Như vậy là bố mẹ đã rất nghiêm khắc với bạn?

- Siêu nghiêm khắc nha (cười lớn). Mãi đến lớp 12, mình mới được bố mẹ cho phép sử dụng điện thoại, nhưng là chiếc điện thoại có chức năng nghe, nhắn thôi nhé. Dĩ nhiên, khi không sử dụng điện thoại, mình khá “tối cổ” so với bạn bè, nhưng mình lại quảng giao.Mình có nhiều thời gian để trò chuyện, kết nối trực tiếp cùng mọi người hơn. Tuy nhiên, bố mẹ chỉ quản chặt khi mình còn nhỏ, còn lên đại học, mình được nới lỏng (cười). Thậm chí, khi mình xin phép làm mẫu ảnh, bố mẹ đã gật đầu.

@ Tết này Thanh Thủy có kế hoạch gì chưa?

- Mình thích không khí nôn nao chộn rộn khi quét dọn, trang trí, sắm sửa... những ngày giáp Tết. Như truyền thống mọi năm, mình sẽ chở mẹ đi chợ, phụ mẹ nấu ăn... Đặc biệt, năm nay mình sẽ trích tiền thưởng lì xì “nặng nặng” cho bố mẹ và em gái. Ngoài ra, gia đình mình sẽ có một buổi tiệc nho nhỏ mời bà con, họ hàng. Mình nghĩ Tết năm nay sẽ vô cùng đặc biệt với gia đình mình bởi con bé Tít tồ nay đã có chút thành công rồi.

YÊN NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: